PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH AN
Video hướng dẫn Đăng nhập

A -  LỜI GIỚI THIỆU

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

          Có 3 lý do chính đáng và vô cùng thuyết phục khiến người ta cần học môn Toán là:

Thứ nhất: Học Toán để rèn luyện bản thân.

Môn toán học có thể giúp ta rèn luyện suy nghĩ logic. Học Toán có khác gì việc tập thể dục cho bộ não đâu! Luyện tập giải quyết các bài Toán, đã tăng cường khả năng đưa ra các quyết định phức tạp cho mình. Học những khái niệm trừu tượng như trong đại số khiến cho bộ não phải nghĩ theo các phương thức mới mẽ, việc này sẽ giúp tạo ra những liên hệ cần thiết đễ giải quyết được bất kỳ một vấn đề nào trong tương lai. Nó giúp ta tăng trí thông minh logic từ đó có khả năng học tốt tất cả các môn còn lại (Toán, Tin, Lí, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Ngữ văn). Như môn hình học tăng trí thông minh thị giác - không gian, giúp ta nhìn thấy được hình ảnh trong không gian, giúp nhận biết hướng đi trong không gian hay môn đại số hiểu biết đồ thị của nó giúp ta hiểu và biết cách giải quyết tốt kỷ thuật và đồ hoạ máy vi tính.

Thứ Hai: Học Toán là để áp dụng vào thực tế.

Đôi khi thiếu hiểu biết cơ bản về Toán học sẽ khiến ta gặp rắc rối nhiêu trước những tình huống gặp trong thực tế đời sống hằng ngày của con người đều có áp dụng ít nhiều Toán học để giải quyết các vấn dề đang xảy ra. Như trong buôn bán tính toán sổ sách, trong xây dựng, giao thông tính toán xây dựng nhà cửa, cầu đường , trong văn chương, nghành luật áp dụng logic suy diễn, lý luận tranh cải, trong khoa học tính toán phục vụ cho đời sống con người.

Thứ Ba: Học Toán là yêu nước.

Trong quyển sách của mình vì sao môn Toán quan trọng, giáo sư Jo Boaler đã lý luận rằng tương lai của nền kinh tế hoàn toàn phụ thuộc vào việc trẻ em nhận được nền giáo dục Toán học chất lượng “sinh viên không đạt kết quả cao và không chọn học Toán ngoài các lớp cơ bản, tình huống này chính là nguy cơ nghiêm trọng đe doạ đến sự tiến bộ của ngành y tế, khoa học và kỷ thuật tương lai”. Đất nước nào có nhiều người học và giỏi toán sẽ tìm ra nhiều phương sách tốt và thuận lợi góp phần cho sự phồn vinh đất nước ấy.

          Tuy nhiên học Toán không dễ chút nào, nó cần có công cụ đắc lực hổ trợ, cần người thầy có kiến thức uyên bác và phương pháp truyền đạt tốt nhất, cần có người bạn thân gần gũi bên mình, giúp đỡ mình từng năm tháng. Sách toán có thể đáp ứng được các yêu cầu trên. Thư viện trường THCS Thanh An đã chọn ra được một số sách tham khảo môn Toán khối lớp 9 mà thư viện đang có,và lập ra

“Thư mục giới thiệu sách tham khảo Toán dành cho học sinh lớp 9” hân hạnh giới thiệu đến thầy cô và các em học sinh tìm hiểu, góp phần tích cực hỗ trợ trong giảng dạy và học tập.

           Trong khi biên soạn thư mục không tránh khỏi sai sót, kính mong quý thầy cô và các em đóng góp để thư viện hoàn thiện thư mục của mình.

                   Xin trân trọng cảm ơn!

 

Thanh An, ngày 10 tháng 3 năm 2016.

B - NỘI DUNG

BÀI TẬP NÂNG CAO VÀ MỘT SỐ CHUYÊN ĐỀ TOÁN 9

BÙI VĂN TUYÊN. Bài tập nâng cao và một số chuyên đề Toán 9/ Bùi Văn Tuyên  .- Tái bản lần thứ 6 .- H .: Giáo Dục , 2011 .- 339 tr. ; 24cm.

          Kí hiệu xếp giá: STKT-00247

          Bao gồm các bài tập về phần Đại số và phần Hình học. Các bài tập này bám sát nội dung chương trình SGK Toán 9 và được nâng cao hơn nhằm giúp các em học sinh được rèn luyện cũng như nâng cao được kĩ năng giải toán. Bên cạnh những bài tập là những chuyên đề được đan xen giúp các em củng cố thêm kiến thức về Toán học.

           Cuối cuốn sách là phần lời giải, đáp số tạo điều kiện cho chọ sinh sau khi làm bài tập có thể đối chiếu với kết quả để có lời giải chính xác nhất.

Phần Đại số: Chương I: Căn bậc hai. Căn bậc ba.

             Chương II: Hàm số bậc nhất.

             Chương III: Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.

                      Chương IV: Hàm số y = ax2(a#0). Phương trình bậc hai một ẩn.

Phần Hình học: Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông.

          Chương II: Đường tròn.

          Chương III: Góc với đường tròn.

          Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu.

          Phần lời giải, chỉ dẫn, đáp số.

BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM VÀ CÁC ĐỀ KIỂM TRA TOÁN 9

HOÀNG NGỌC HƯNG. Bài tập trắc nghiệm và các đề kiểm tra Toán 9/ Hoàng Ngọc Hưng, Phạm Thị Bạch Ngọc .- Tái bản lần thứ 2 .- H.: Giáo dục, 2007 .- 300 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00268

Cuốn sách hệ thống kiến thức trong chương trình Toán học của lớp 9 bao gồm cả Đại số và Hình học dưới dạng các bài tập trắc nghiệm. Số lượng câu hỏi trong mỗi đề bài đa dạng và phong phú, phù hợp với chương trình và mục tiêu của SGK Toán 9. Sau mỗi đề bài là phần hướng dẫn, đáp số giúp học sinh tự đối chiếu kết quả, từ đó tự chấm điểm, đánh giá cho bài làm của mình.

Sau các bài tập trắc nghiệm là các đề kiểm tra 45 phút và 90 phút yêu cầu học sinh phải vận dụng được kiến thức của toàn chương. Điều này sẽ hình thành cho học sinh thói quen tự rèn luyện  cũng như sự vận dụng kiến thức một cách linh hoạt nhất. Cuối cùng là các đề kiểm tra dành cho học sinh giỏi giúp các em vận  dụng kiến thức ở mức độ khó hơn, đòi hỏi kĩ năng cao hơn.

Cuốn sách được chia làm ba phần:

Phần thứ nhất: Các bài tập trắc nghiệm khách quan.

Phần thứ hai: Các đề kiểm tra.

Phần thứ ba: Các đề kiểm tra cho học sinh giỏi

BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM TOÁN 9

NGUYỄN THÀNH DŨNG. Các dạng Toán điển hình 9 tập 1/ Nguyễn Thành Dũng .- H. : Giáo dục, 2005 .- 119 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00276

Cuốn sách được biên soạn dựa theo chương trình toán lớp 8 ( 2002 ) của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo , nhằm góp phần vào việc cải tổ thi cử trong tương lai mà đề thi môn toán được cho dưới hình thức trắc nghiệm khách quan , theo khuynh hướng chung của một số nước tiên tiến trên thế giới.

               Cuốn sách được NXB Giáo dục phát hành năm 2003 - 2004. Sách được trình bày với ba phần cơ bản như sau :

+ Các bài tập trắc nghiệm Đại số .

+ Các bài tập trắc nghiệm Hình học .

+ Các bài tập trắc nghiệm Ôn tập tổng hợp .

                Hi vọng các em học sinh sau khi đã làm xong các bài toán ở dạng tự luận trong sách giáo khoa, có đủ điều kiện tiếp tục làm quen với các loại bài toán trắc nghiệm, một trong những loại bài thi có thể được sử dụng phổ biến sau này.

                Tôi cũng hi vọng, cuốn sách sẽ giúp bổ sung cho giáo viên bộ môn toán tích lũy thêm nhiều tài liệu về câu hỏi trắc nghiệm, cho việc ra đề thi.

BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI TOÁN HÌNH HỌC 9

BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI TOÁN ĐẠI SỐ 9

 

           

 

         TRẦN THỊ VÂN ANH. Bồi dưỡng học sinh giỏi Toán Hình học 9/ Trần Thị Vân Anh .- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội , 2015 .- 287 tr. ; 24cm

Kí hiệu xếp giá: STKT-00408 -- STKT-00410

 

         TRẦN THỊ VÂN ANH. Bồi dưỡng học sinh giỏi Toán Đại số 9/ Trần Thị Vân Anh .- H.: Đại học Quốc gia HN, 2015 .- 283 tr. ; 24cm

Kí hiệu xếp giá: STKT-00411 -- STKT-00413

 

          Cả hai cuốn sách đều được biên soạn với sự lựa chọn đa dạng và phong phú về lượng kiến thức cũng như lượng bài tập cần thiết cho một học sinh có nhu cầu bổ sung kiến thức về toán học của chương trình toán lớp 9.

Xuyên suốt hai cuốn sách là các kiến thức được chốt lại trong phần “một số kiến thức cơ bản” hay “phương pháp chung” với các “ví dụ minh họa” cụ thể và “ bài tập vận dụng” các kiến thức đó. Sau cùng là phần “ hướng dẫn- đáp số” cho từng phần.

Bồi dưỡng học sinh giỏi Toán Hình học 9

          Phần 1: Các bài toán tính toán hình học.

          Phần 2: Các bài toán chứng minh về đa giác.

          Phần 3: Các bài toán chứng minh về đường tròn.

          Phần 4: Các bài toán dựng hình, quỹ tích.

          Phần 5: Các bài toán hình học không gian.

          Phần 6: Bài tập tổng hợp.

          Phần 7: Một số đề thi học sinh giỏi và đề tự luyện.

Bồi dưỡng học sinh giỏi Toán Đại sô 9

          Chương 1: Các phép biến đổi đại số.

          Chương 2: Phương trình bậc hai. Hệ thức Viet.

          Chương 3: Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.

          Chương 4: Phương trình nghiệm nguyên.

          Chương 5: Phương trình vô tỉ.

          Chương 6: Phương trình, bất phương trình quy về bậc nhất, bậc hai.

          Chương 7: Bất đẳng thức.

BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI TOÁN THCS - SỐ HỌC

BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI TOÁN THCS - HÌNH HỌC

 

          

         PHẠM MINH PHƯƠNG. Bồi dưỡng học sinh giỏi toán THCS - Số học / Phạm Minh Phương, Trần Văn Tấn, Nguyễn Thị Thanh Thủy .- H.: Giáo dục , 2014 .- 195 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00426 -- STKT-00428

 

         TRẦN VĂN TẤN. Bồi dưỡng học sinh giỏi toán THCS - Hình học / Trần Văn Tấn, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phạm Minh Phương .- H.: Giáo dục , 2014 .- 163 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00425 -- STKT-00423

 

Bộ sách đã lựa chọn những nội dung phù hợp với chương trình mới của Bộ Giáo Dục và Đào tạo. Gồm các chuyên đề được chọn lọc phù hợp với học sinh THCS và đây là tài liệu bổ ích cho học sinh tự bồi dưỡng kiến thức môn Toán. Sau mỗi chuyên đề đều có một hệ thống bài tập phong phú nhằm củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng.

 

BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỰ HỌC TOÁN 9

 

 

 

         ĐẶNG ĐỨC TRỌNG. Bồi dưỡng năng lực tự học Toán 9/ Đặng Đức Trọng, Nguyễn Đức Tấn, Vũ Minh Nghĩa,... .- Tái bản lần thứ 1 .- TP. HCM .: Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2014 .- 240 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00243 -- STKT- 00244

 

Cuốn sách thuộc bộ sách bồi dưỡng năng lực tự học Toán bậc THCS nhằm đáp ứng yêu cầu, mong đợi của các thầy cô giáo dạy toán và các em học sinh về tư liệu toán dùng cho việc tự học, tự rèn luyện.

 

Nội dung cuốn sách được biên soạn theo chương trình hiện hành. Các bài tập được sắp xếp từ dễ đến khó và rất khó. Điều này sẽ giúp các em học sinh có thể tự rèn luyện, phát triển được tư duy độc lập và sử dụng óc thông minh sáng tạo của bản thân.

Ngoài ra, sách cũng có phần câu hỏi trắc nghiệm để các em học sinh có thể tự kiểm tra khả năng tiếp thu của mình cũng như đánh giá được năng lực của bản thân.

Sách được chia làm ba phần:

          Phần A: Đại số.

          Phần B: Hình học.

          Phần C: Trắc nghiệm.

                             + Đại số.

                             + Hình học.

        

45 ĐỀ THI TOÁN CHỌN LỌC CẤP THCS (2005 - 2008)

 

             

 

          PHAN DOÃN THOẠI. 45 đề thi Toán chọn lọc cấp THCS 2005-2008/ Phan Doãn Thoại, Phạm Thị Bạch Ngọc, Hồ Quang Vinh,... .- Tái bản lần thứ 1 .- H.: Giáo dục, 2008 .- 179 tr. ; 24cm.

          Kí hiệu xếp giá: STKT-00296

 

Cuốn sách gồm có ba phần:

Phần một:

Các dạng toán cơ bản, trình bày hệ thống các kiến thức cần chuẩn bị và giới thiệu những dạng Toán cơ bản cùng phương pháp giải thường gặp trong các kì kiểm tra năm học, các kì thi vào lớp 10 THPT  và kì thi chọn học sinh giỏi lớp 9 theo các phân môn Đại số, Số học và Hình học

Phần hai:

Đề thi: giới thiệu 30 đề thi vào lớp 10 THPT và THPT chuyên: 15 đề thi học sinh giỏi lớp 9 theo chương trình sách giáo khoa mới từ năm 2005 đến năm 2008 được tuyển chọn từ các tỉnh thành phố, các khối chuyên  THPT thuộc các trường đại học đại diện cho ba khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Trên mỗi đề ghi thời gian làm bài và biểu điểm để bạn đọc có nhiều tiêu chí đánh giá.

Phần ba.

          Hướng dẫn giải, giới thiệu tóm tắt lời giải hoặc cho đáp số với các bài đơn giản của 45 đề thi ở Phần hai và tiến hành làm bài theo thời gian đã ghi trên đó.

 

          Các thầy cô giáo cũng có thể sử dụng  cuốn sách làm tư liệu giảng dạy đồng thời cũng có thể tìm hiểu thêm về phong trào dạy học toán của các tỉnh, thành phố bạn.      

CÁC DẠNG TOÁN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN 9

(TẬP 1, TẬP 2)

 

        

 

TÔN THÂN. Các dạng Toán và phương pháp giải Toán 9 tập 1/ Tôn Thân, Vũ Hữu Bình, Nguyễn Vũ Thanh,... .- H. : Giáo dục , 230 .- 230 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00254 -- STKT- 00255

 

           TÔN THÂN. Các dạng toán và phương pháp giải toán 9 tập 2/ TÔN THÂN, Vũ Hữu Bình, Nguyễn Vũ Thanh, ... .- Tái bản lần thứ 1 .- H.: Giáo dục, 2008 .- 366 Tr ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00256

Cuốn sách cho chúng ta thấy sự đa dạng và phong phú về lượng bài tập, các dạng Toán và kèm theo đó là những phương pháp đưa ra lời giải hay cho mỗi dạng Toán.

Với từng cuốn sách các em sẽ tìm thấy kiến thức của mình đã học trong chương trình SGK Toán lớp 9 tập 1 và tập 2 nhưng lại được mở rộng thêm với các dạng bài tập và phương pháp để giải các bài tập ấy.

Cuối mỗi chương là phần bài tập giúp các em hệ thống lại kiến thức đã học ở chương đó.

Các dạng Toán và phương pháp giải Toán 9 tập 1

          Phần Đại số:

                   Chương I: Căn bậc hai. Căn bậc ba.

                   Chương II. Hàm số bậc nhất.

          Phần Hình học:

                   Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông.

                   Chương II: Đường tròn.

Các dạng Toán và phương pháp giải Toán 9 tập 2

Phần Đại số:

                   Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

                   Chương IV. Hàm số y= ax2 (a#0). Phương trình bậc hai một ẩn.

          Phần hình học:

                   Chương III: Góc với đường tròn.

                   Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu.

CÁC DẠNG TOÁN ĐIỂN HÌNH LỚP 9 (TẬP 1, TẬP 2)

       

 

LÊ ĐỨC. Các dạng Toán điển hình 9 tập 1/Lê Đức .- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2011 .- 210 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00276

 

        LÊ ĐỨC. Các dạng Toán điển hình 9 tập 2/ Lê Đức .- H.: Đại học Quốc gia Hà Nội, 2012 .- 287 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00279

 

Hai cuốn sách được xây dựng và biên soạn dựa trên cơ sở chương trình Toán học lớp 9 bậc THCS hiện hành với lượng kiến thức, lượng bài tập điển hình nhất tương ứng với các kiến thức cơ bản của SGK.

Mỗi chương của cuốn sách được chia thành các chủ đề, mỗi chủ đề lại được tóm tắt kiến thức trọng tâm rất khoa học và đầy đủ.

Sau phần bài tập là các ví dụ và bài tập tự luyện.

Các dạng Toán điển hình 9 -  Tập 1

          Phần đại số: Chương I: Căn bậc hai. Căn bậc ba.

                             Chương II: Hàm số bậc nhất.

          Phần hình học: Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông.

                                  Chương II: Đường tròn.

Các dạng Toán điển hình 9 -  Tập 2

          Phần đại số: Chương III: Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn số.

                             Chương IV: Hàm số y = ax2 (a#0).

Phương trình bậc hai một ẩn số.

                   Phần hình học: Chương III: Góc với đường tròn

                                           Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu.

 

CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM TOÁN 9 THCS

NGUYỄN VĂN NHO. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Toán 9 THCS / Nguyễn Văn Nho .- H.: Đại học sư phạm , 2005 .- 192 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00214

Cuốn sách được biên soạn theo chương trình sách giáo khoa hiện hành nhằm giúp các em có tài liệu tham khảo để ôn tập, đấp ứng nhu cầu luyện tập, trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng học Toán và hình thành thói quen tự học cho học sinh.

Cuốn sách gồm 2 phần:

Phần Đại số:

Chương I: Căn bậc hai, căn bậc ba

Chương II: Hàm số bậc nhất

Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn

Chương IV: Hàm số y = ax2 (a # 0). Phương trình bậc hai một ẩn

Phần Hình học:

Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông

Chương II: Đường tròn

Chương III: Góc với đường tròn

Chương IV: Hình trụ - Hình nón - Hình cầu

 

9 CHUYÊN ĐỀ HÌNH HỌC THCS

9 CHUYÊN ĐỀ ĐẠI SỐ THCS

9 CHUYÊN ĐỀ SỐ HỌC THCS

   

       

          VŨ HỮU BÌNH. 9 chuyên đề Hình học THCS / Vũ Hữu Bình .- H.: Giáo dục , 2014 .- 240 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00399 -- STKT-00401

 

         VŨ HỮU BÌNH. 9 chuyên đề Đại số THCS / Vũ Hữu Bình .- H.: Giáo dục , 2014 .- 224 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00405 -- STKT-00407

 

         VŨ HỮU BÌNH. 9 chuyên đề Số Học THCS / Vũ Hữu Bình .- H.: Giáo dục , 2014 .- 108 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00402 -- STKT-00404

 

Bộ sách đã lựa chọn những nội dung phù hợp với chương trình mới của Bộ Giáo Dục và Đào tạo. Gồm các chuyên đề được chọn lọc phù hợp với học sinh THCS và đây là tài liệu bổ ích cho học sinh tự bồi dưỡng kiến thức môn Toán. Sau mỗi chuyên đề đều có một hệ thống bài tập phong phú nhằm củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng.

Các bài toán được chọn lọc trong cuốn sách này có những đặc điểm sau:

- Là các bài toán mới.

- Có độ khó vừa đủ.

- Có nhiều tình huống.

- Lời giải được chọn lọc.

Bộ sách cũng là một tài liệu thiết thực cho các thầy cố giáo bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán,các cán bộ chỉ đạo môn Toán và các bậc phụ huynh học sinh quan tâm đến việc bồi dưỡng năng lực Toán học cho con em.

CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI TOÁN THCS

QUỸ TÍCH (TẬP HỢP ĐIỂM)

 

 

NGUYỄN ĐỨC TẤN. Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi Toán THCS - quỹ tích/ Nguyễn Đức Tấn .- Tái bản lần thứ 3 .- H.: Giáo dục, 2009 .- 188 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00355

 

Cuốn sách là những kinh nghiệm được tích lũy của Nguyễn Đức Tấn trong quá trình học Toán và dạy Toán liên quan đến phần Hình học. Tác giả hy vọng sẽ giúp được các em học sinh bổ sung thêm kiến thức về việc giải bài toán về tập hợp điểm.

Sách được chia làm 5 phần:

          Phần 1: Vài nét cơ bản về bài toán tập hợp điểm.

          Phần 2: Các tập hợp điểm cơ bản.

                   Phần 3: Các bài toán tìm tập hợp điểm thường gặp.

                   Phần 4: Một số bài toán tập hợp điểm trong các kì thi ở một vài địa phương.

                   Phần 5: Tìm tòi và sáng tạo trong học toán tập hợp điểm.

KIẾN THỨC CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO TOÁN 9 (TẬP 1- TẬP 2)

 

         

NGUYỄN NGỌC ĐẠM. Kiến thức cơ bản và nâng cao Toán 9 tập 1 / Nguyễn Ngọc Đạm, Hàn Liên Hải, Ngô Long Hậu .- H. : Hà Nội, 2005 .- 158 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00240

 

NGUYỄN NGỌC ĐẠM. Kiến thức cơ bản và nâng cao Toán 9 tập 2 / Nguyễn Ngọc Đạm, Hàn Liên Hải, Ngô Long Hậu .- H. : Hà Nội, 2005 .- 200 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00241

 

Cuốn sách được biên soạn theo chương trình sách giáo khoa hiện hành nhằm giúp các em có tài liệu tham khảo để ôn tập, củng cố kiến thức, đồng thời vận dụng để làm những bài tập có dạng tương tự hoặc nâng cao đạt kết quả tốt.

Phân loại và phương pháp giải toán 9 - Phần Đại số

Chương I: Căn bậc hai, căn bậc ba

Chương II: Hàm số bậc nhất

Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn

Chương IV: Hàm số y = ax2 (a # 0). Phương trình bậc hai một ẩn

Phân loại và phương pháp giải toán 9 - Phần Hình học

Chương V: Các hệ thức lượng trong tam giác vuông

Chương VI: Đường tròn

Chương VII: Góc với đường tròn

Sau mội phần đều có các đề kiểm tra để học sinh luyện tập.

 

CHUẨN BỊ KIẾN THỨC ÔN THI VÀO LỚP 10 THPT MÔN TOÁN

                                               

NGUYỄN HẢI CHÂU. Chuẩn bị kiến thức ôn thi vào lớp 10 THPT môn Toán/ Nguyễn Hải Châu, Nguyễn Thế Thạch, Phạm Đức Quang .- Tái bản lần thứ 7 .- H.: Giáo dục, 2014 .- 170 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00291

 

“Chuẩn bị kiến thức ôn thi vào lớp 10 THPT môn Toán” được biên soạn rất kĩ lưỡng về mặt kiến thức cơ bản với các bài tập trắc nghiệm, các bài tập tự luận. Bên cạnh đó, sách cũng có những đề kiểm tra cho các em có thể tự đánh giá năng lực của mình, từ đó định hướng cho mình cách ôn tập toán học để chuẩn bị thi vào lớp 10 các trường THPT và THPT chuyên.

Sách được chia làm ba phần:

Phần thứ nhất:

          Chương 1:  Căn bậc hai, căn bậc ba.

          Chương 2: Hàm số bậc nhất.

          Chương 3: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn,

          Chương 4: Hàm số y= ax2 (a#0). Phương trình bậc hai một ẩn.

          Chương 5: Hệ thức lượng trong tam giác vuông.

          Chương 6: Đường tròn.

          Chương 7: Góc với đường tròn.

          Chương 8: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu.

Phần thứ hai:

          A: Các bài tập tự luận.

          B: Các bài tập trắc nghiệm.

Phần thứ ba:

          A: Các đề tự luận.

          B: Các đề trắc nghiệm khách quan.

          C: Các đề ôn luyện tổng hợp.

          D: Các đề thi vào lớp 10 chuyên.

ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 MÔN TOÁN

 

 

HÀ NGHĨA ANH. Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán/ Hà Nghĩa Anh, Nguyễn Thúy Mùi, Huỳnh Kỳ Tranh.- Tái bản lần thứ 2.- H.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2010.- 262 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00221

 

Cuốn sách giúp các em chuẩn bị thi vào lớp 10, giúp các em có thêm tư liệu và có một cái nhìn tổng quát về những vấn đề trong các đề thi tuyển sinh vào lớp 10 trong những năm gần đây.

Sách gồm 80 đề thi của các trường chuyên, chọn trên toàn quốc từ năm học 2002 - 2003 đến nay.

 

 

 

23 CHUYÊN ĐỀ GIẢI 1001 BÀI TOÁN SƠ CẤP ( TẬP 1, TẬP 2)

       

         

NGUYỄN VĨNH CẬN. 23 chuyên đề giải 1001 bài toán sơ cấp tập 1 / Nguyễn Vĩnh Cận .- Tái bản lần thứ 4 .- TP. HCM. : Giáo Dục, 2011 .- 319 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00432 -- STKT-00434

          NGUYỄN VĨNH CẬN. 23 chuyên đề giải 1001 bài toán sơ cấp tập 2 / Nguyễn Vĩnh Cận .- Tái bản lần thứ 4 .- TP. HCM. : Giáo Dục, 2011 .- 319 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00429 -- STKT-00431

         

          Sách được viết dưới dạng tham khảo theo 23 chuyên đề và được chia làm 2 tập, tập 1 gồm 12 chuyên đề, tập 2 gồm 11 chuyên đề.

 

 Những chuyên đề này là những dạng toán không thường xuyên có trong SGK nên sẽ giúp cho một số học sinh khá, giỏi được thử sức và rèn luyện một cách chuyên sâu hơn.

 

          Tập 1: Gồm 12 chuyên đề về Đại số sơ cấp với 659 bài toán có kèm theo lời giải để giúp GV và học sinh có thể tham khảo cách làm và so sánh với kết quả của chính mình.

          Chuyên đề 1: Biến đổi đồng nhât.           

Chuyên đề 2: Biến đổi căn thức.               

Chuyên đề 3: Xác định đa thức.                           

Chuyên đề 4: Hệ phương trình bậc nhất.             

Chuyên đề 5: Phương trình bậc hai. Định lí Viet.

Chuyên đề 6: Phương trình bậc cao.

Chuyên đề 7: Hệ phương trình phi tuyến.

Chuyên đề 8: Bất đẳng thức.

Chuyên đề 9: Các bài toán cực trị.

Chuyên đề 10: Hàm số và đồ thị.     

Chuyên đề 11: Phương trình chứa trị tuyệt đối.

                       Phương trình chứa căn thức.

Chuyên đề 12: Bất phương trình.

          Tập 2: Gồm 11 chuyên đề toán rời rạc và Hình học sơ cấp cùng phần phụ lục giới thiệu một số đề thi tuyển sinh vào các trường chuyên, năng khiếu ở một số địa phương trên toàn quốc.

          Chuyên đề 13: Các bài toán suy luận logic.

          Chuyên đề 14: Toán số học các loại.

          Phụ lục 1: Đường đồng dư.

          Chuyên đề 15: Giải toán bằng cách lập phương trình.

          Chuyên đề 16:  Nguyên tắc cực hạn.

          Chuyên đề 17: Nguyên tắc Dirichlet

          Chuyên đề 18: Bất đẳng thức hình học.

          Chuyên đề 19: Cực trị trong hình học.

          Chuyên đề 20: Hệ thức lượng trong tam giác - trong đường tròn.

          Chuyên đề 21: Bài toán diện tích.

          Chuyên đề 22: Các bài toán tính toán và chứng minh đặc tính hình học.

          Chuyên đề 23: Quỹ tích và dựng hình.

          Phục lục 2: Các đề thi vào lớp 10 trường chuyên tiêu biểu và các đề thi học sinh giỏi lớp 9 trên toàn quốc.

GIẢI BẰNG NHIỀU CÁCH BÀI TOÁN LỚP 9

NGUYỄN ĐỨC TẤN. Giải bằng nhiều cách các bài toán lớp 9/ Nguyễn Đức Tấn .- TP. HCM. : Tổng hợp TP. HCM , 2005 .- 162 tr. ; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: STKT-00263

Môn Toán sẽ ngày càng tạo được sự ham mê khi học sinh tìm được nhiều cách giải nên các bậc phụ huynh hãy tạo cho con niềm ham mê đó từ sách Giải bằng nhiều cách các bài toán lớp 9.

Toán học là một trong những bộ môn được rất nhiều học sinh yêu thích bởi tính thiết thực, sáng tạo và phong phú. Nếu chưa hiểu, chưa yêu thích, học sinh sẽ có cảm giác đó là một môn học khô khan, cứng ngắc nhưng khi đi sâu vào tìm hiểu, biết một rồi hai, ba... cách giải, Toán sẽ càng lôi cuốn học sinh vào sự ham mê.

 

PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN 9 THEO CHỦ ĐỀ ( PHẦN HÌNH HỌC)

PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN 9 THEO CHỦ ĐỀ ( PHẦN ĐẠI SỐ)

   

 

         PHAN DOÃN THOẠI. Phương pháp giải Toán 9 / Phan Doãn Thoại, Chu Tuấn, Hồ Quang Vinh .- Tái bản lần thứ 2 .- H.: Giáo Dục, 2014 .- 201 tr. ; 24cm (phần Đại số).

Kí hiệu xếp giá: STKT-00391

 

PHAN DOÃN THOẠI. Phương pháp giải Toán 9 / Phan Doãn Thoại, Chu Tuấn, Hồ Quang Vinh .- Tái bản lần thứ 3 .- H.: Giáo Dục, 2014 .- 201 tr. ; 24cm (phần Hình học).

Kí hiệu xếp giá: STKT-00345 -- STKT-00347

 

“Phương pháp giải Toán 9 theo chủ đề - Phần Hình học”“Phương pháp giải Toán 9 theo chủ đề - Phần Đại số” được biên soạn theo sát nội dung chương trình và sách giáo khoa hiện hành, bao gồm các chủ đề về Hình học và Đại số lớp 9. Mỗi chủ đề gồm 2 phần:

 Kiến thức cần nhớ: Trình bày tóm tắt những kiến thức cơ bản và nâng cao cần thiết cho việc giải toán.

Các dạng bài tập cơ bản: Các dạng bài tập để thực hành và luyện tập các nội dung phục vụ cho chủ đề. Trong mỗi dạng bài tập có 3 nội dung chính: Phương pháp giải; Ví dụ; Bài tập. Mỗi phương pháp giải đưa ra một số ví dụ minh họa tiêu biểu.

Hệ thống bài tập, về cơ bản bao gồm 2 loại:

Loại 1 - Áp dụng trực tiếp phương pháp vào các ví dụ nêu trên.

Loại 2 - Các bài tập vận dụng một cách tổng hợp các phương pháp đó.

Sau mỗi chương là phần hướng dẫn giải và đáp số cho từng bài tập trong chương đó, giúp các em tự đối chiếu kết quả một cách chính xác nhất.

 

500 BÀI TOÁN CƠ BẢN VÀ NÂNG CAO THCS 9

 

NGUYỄN ĐỨC TẤN. 500 bài toán cơ bản và nâng cao THCS 9/ Nguyễn Đức Tấn, Nguyễn Đức Hòa, Tạ Hoàn .- TP.HCM. : Đại học quốc gia, 2005 .- 215 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00226

 

Sách được biên soạn dựa trên kiến thức cơ bản của chương trình SGK Toán 9 với các bài tập được sắp xếp từ cơ bản đến nâng cao, điều này giúp học  sinh học toán có sự cân đối về lượng kiến thức cơ bản nhất.

 

Ở mỗi bài tập có tóm lược lại những nội dung chính cần nhớ. Cuối mỗi chương có phần ôn tập chương để củng cố lại các kiến thức cơ bản và các kĩ năng giải toán với nhiều câu hỏi trắc nghiệm kiến thức để học sinh tự đánh giá khả năng của mình.

Phần Đại số:

          Chương I:  Căn bậc hai, căn bậc ba.

          Chương II: Hàm số bậc nhất.

          Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn,

Chương IV: Hàm số y= ax2 (a#0). Phương trình bậc hai một ẩn.

500 BÀI TOÁN CHỌN LỌC 9

NGUYỄN NGỌC ĐẠM. 500 bài Toán chọn lọc 9/ Nguyễn Ngọc Đạm, Nguyễn Quang Hanh, Ngô Long Hậu .- TP. HCM .: Đại học Sư phạm, 2012 .- 231 Tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00224

Cuốn sách bao gồm 500 bài toán cả về Hình học và Đại số của chương trình Toán học lớp 9. Cuối cuốn sách là phần lời giải, hướng dẫn cho những đề bài ở “ phần một” giúp các em học sinh có thể đối chiếu kết quả hoặc có thể là những gợi ý để các em có một cách giải bài toán hợp lí nhất, chính xác nhất.

Phần một: Đề bài:

                   Đại số

                             Căn bậc hai- Căn bậc ba.

                             Hàm số bậc nhất.

                             Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

                             Hàm số y = ax2 (a#0). Phương trình bậc hai một ẩn.

                   Hình học

                             Hệ thức lượng trong tam giác vuông.

                             Đường tròn.

                             Góc với đường tròn.

Phần hai: Hướng dẫn giải.

NÂNG CAO VÀ PHÁT TRIỂN TOÁN 9 (TẬP 1, TẬP 2)

    

                                          

         VŨ HỮU BÌNH. Nâng cao và phát triển Toán 9 tập 1/ Vũ Hữu Bình .- Tái bản lần thứ 3 .- H .: Giáo Dục , 2008 .- 274 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00260

 

VŨ HỮU BÌNH. Nâng cao và phát triển Toán 9 tập 2/ Vũ Hữu Bình .- Tái bản lần thứ 2 .- H .: Giáo Dục, 2007 .- 294 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00336

 

          Bộ sách cung cấp những kiến thức cần thiết về phương pháp giải Toán, những kinh nghiệm cụ thể trong quá trình tìm lời giải. Điều đó, giúp học sinh rèn luyện các thao tác, tư duy, phương pháp suy luận và khả năng sáng tạo.

Bộ sách sẽ giúp các học sinh khá, giỏi, các thầy cô giáo dạy Toán có một tài liệu tham khảo với các bài tập nâng cao, các chuyên đề có kèm theo bài tập vận dụng. 

          Các lời giải đã được chọn lọc với các cách giải hợp lí, chặt chẽ, dễ hiểu, đảm bảo tính chính xác và tính sư phạm.

                   Tập I: Phần Đại số:

                                      Chương I: Căn bậc hai. Căn bậc ba.

                                      Chương II: Hàm số bậc nhất.

                                      Chuyên đề.

                             Phần Hình học:

Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông.

                                      Chương II: Đường tròn.

                   Tập II: Phần Đại số:

Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

                                    Chương IV: Hàm số y=ax2. Phương trình bậc nhất một ẩn.

                             Chuyên đề.

                             Phần Hình học:

Chương III: Góc với đường tròn

                             Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu.

                             Chuyên đề.

 

CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI TOÁN 9

NGUYỄN ĐỨC TẤN. Chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 9 / Nguyễn Đức Tấn, Nguyễn Anh Hoàng, Nguyễn Đoàn Vũ .- TP. HCM.: Tổng hợp TP. HCM , 2014 .- 298 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00396 --  STKT-00398

 

Cuốn sách được biên soạn theo chương trình sách giáo khoa hiện hành nhằm giúp các em có tài liệu tham khảo để ôn tập, đấp ứng nhu cầu luyện tập, trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng học Toán và hình thành thói quen tự học cho học sinh.

Sách được biên soạn thành hai phần Đại Số và Hình học. Mỗi phần gồm nhiều chương. Trong đó mỗi bài học được chia thành hai phần:

  1. Kiến thức và kĩ năng cần nhớ: Hệ thống hóa các kiến thức kỹ năng cơ bản cần thiết trong từng nhóm bài đẻ giúp học sinh ghi nhớ và vận dụng giải bài tập.
  2.      Bài Tập gồm các dạng:
  • Bài tập cơ bản.
  • Bài tập nâng cao.
  • Bài thi chọn học sinh giỏi Toán.

ÔN TẬP THI VÀO LỚP 10 MÔN TOÁN

                                               

         PHAN DOÃN THOẠI, Ôn tập thi vào lớp 10 môn Toán/ Phan Doãn Thoại, Trịnh Thúy Hằng, Lại Thanh Hương,... .- Tái bản lần thứ 2 .- H.: Giáo dục, 2010 .- 164 tr. ; 24cm.

          Kí hiệu xếp giá: STKT-00294

 

          Môn Toán là một trong những môn học được chọn làm đề thi tuyển sinh vào các cấp học. Cuốn sách này là sự tổng hợp kiến thức về môn Toán để giúp các em học sinh ôn tập cho kì thi vào lớp 10 (THPT).

          Sách được chia làm hai phần:

Phần một: Các dạng toán và phương pháp giải.

Với phần này, hệ thống kiến thức được xây dựng trên các chủ đề. Mỗi chủ đề là một dạng toán cơ bản nhất, trọng tâm nhất thường có trong các đề thi học sinh giỏi, hay tuyển sinh vào THPT.

Ví dụ chủ đề 1: Rút gọn và tính giá trị của biểu thức.

          Chủ đề 2: Bất đẳng thức.

          Chủ đề 3: Phương trình- Bất phương trình bậc nhất hai ẩn. Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.

Phần hai: Một số đề tự luyện.

Trong phần này, các đề được biên soạn chặt chẽ, phù hợp với cấu trúc một đề tuyển sinh vào THPT. Để tiện cho các em đối chiếu kết quả nên sách đã biên soạn phần đáp án ở cuối sách.

TOÁN PHÁT TRIỂN 9 TẬP 1

NGUYỄN ĐỨC TẤN. Toán phát triển 9 tập 1 .-H. : Giáo dục , 2005 .- 123tr.; 24cm.

          Kí hiệu xếp giá: STKT-00219                                                

Phần  đại số:

Chương I: Căn bậc hai, căn bậc ba

Chương II: Hàm số bậc nhất

Phần hình học:

Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông

Chương II: Đường tròn.

TOÁN THÔNG MINH VÀ PHÁT TRIỂN 9

NGÔ LONG HẬU. Toán thông minh và phát triển 9/ Ngô Long Hậu, Hoàng Mạnh Hà, Lều Mai Hiên .- TP. HCM.: Đại học sư phạm, 2013 .- 200 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00275

Cuốn sách gồm hai phần. Mỗi phần gồm các chương

Phần I: Kiến thức cơ bản và đề bài tập

Chương I: Căn bậc hai, căn bậc ba

Chương II: Hàm số bậc nhất

Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn

Chương IV: Hàm số y = ax2 (a # 0). Phương trình bậc hai một ẩn

Chương V: Các hệ thức lượng trong tam giác vuông

Chương VI: Đường tròn

Chương VII: Góc với đường tròn

Phần II: Hướng dẫn giải

 

PHÂN LOẠI VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN - PHẦN HÌNH HỌC 9

PHÂN LOẠI VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN - PHẦN ĐẠI SỐ 9

     

 

NGUYỄN VĂN CHI. Phân loại và phương pháp giải toán 9 - Phần hình học / Văn Mai Chi .- TP. HCM.: Tổng hợp TP Hồ Chí Minh, 2012 .- 126 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00272

 

NGUYỄN VĂN CHI. Phân loại và phương pháp giải toán 9 - Phần Đại số / Văn Mai Chi .- TP. HCM.: Tổng hợp TP Hồ Chí Minh, 2012 .- 157 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00273

 

Cuốn sách được biên soạn theo chương trình sách giáo khoa hiện hành nhằm giúp các em có tài liệu tham khảo để ôn tập, củng cố kiến thức, đồng thời vận dụng để làm những bài tập có dạng tương tự hoặc nâng cao đạt kết quả tốt.

Phân loại và phương pháp giải toán 9 - Phần Đại số

Chương I: Căn bậc hai, căn bậc ba

Chương II: Hàm số bậc nhất

Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn

Chương IV: Hàm số y = ax2 (a # 0). Phương trình bậc hai một ẩn

Phân loại và phương pháp giải toán 9 - Phần Hình học

Chương V: Các hệ thức lượng trong tam giác vuông

Chương VI: Đường tròn

Chương VII: Góc với đường tròn

 

TOÁN NÂNG CAO TỰ LUẬN VÀ TRẮC NGHIỆM ĐẠI SỐ 9

NGUYỄN VĂN LỘC. Toán nâng cao tự luận và trắc nghiệm Đại số 9 / Nguyễn Văn Lộc .- H.: Giáo dục , 2005 .- 238 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00396 --  STKT-00398

 

Cuốn sách được biên soạn theo chương trình sách giáo khoa hiện hành nhằm giúp các em có tài liệu tham khảo để ôn tập, đấp ứng nhu cầu luyện tập, trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng học Toán và hình thành thói quen tự học cho học sinh.

Cuốn sách gồm 4 chương:

Chương I: Căn bậc hai, căn bậc ba

Chương II: Hàm số bậc nhất

Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn

Chương IV: Hàm số y = ax2 (a # 0). Phương trình bậc hai một ẩn

Trong các chương lại cấu trúc 4 phần:

Phần I: Kiến Thức và bài tập cơ bản.

Phần II: Bài tập trắc nghiệm.

Phần III: Bài tập tổng hợp.

Phần IV: Đáp số và hướng dẫn giải.

TOÁN NÂNG CAO VÀ CÁC CHUYÊN ĐỀ HÌNH HỌC 9

TOÁN NÂNG CAO VÀ CÁC CHUYÊN ĐỀ ĐẠI SỐ 9

     

         

VŨ DƯƠNG THỤY. Toán nâng cao và các chuyên đề Hình học 9 / Vũ Dương Thụy, Nguyễn Ngọc Đạm .- Tái bản lần thứ 1 .- H.: Giáo dục, 2006.- 208 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00282

 

VŨ DƯƠNG THỤY. Toán nâng cao và các chuyên đề Đại số 9 / Vũ Dương Thụy, Nguyễn Ngọc Đạm .- Tái bản lần thứ 1 .- H.: Giáo dục, 2006.- 215 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00286

Bộ sách được biên soạn theo chương trình mới của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Nội dung cuốn sách gồm hai phần:

Phần thứ nhất: Toán nâng cao gồm các bài tập được sắp xếp theo từng đề mục của chương trình. Các bài tập được lựa chọn đa dạng về thể loại, phong phú về cách giải để củng cố kiến thức, rèn luyện các kỹ năng,phát triển năng lựa tư duy linh hoạt, sáng tạo phù hợp với các khả năng tiếp thu của học sinh khá giỏi lớp 9.

Phần thứ hai: chuyên đề, giới thiệu Quỹ tích, trong đó giới thiệu khái niệm, các quỹ tích cơ bản, cách giải bài toán tìm quỹ tích, ví dục áp dụng và các bài toán để học sinh luyện tập.

Ôn kiến thức luyện kĩ năng hình học

Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông.

          Chương II: Đường tròn.

          Chương III: Góc với đường tròn.

          Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu.

Ôn kiến thức luyện kĩ năng đại số

          Chương I: Căn bậc hai. Căn bậc ba.

          Chương II: Hàm số bậc nhất.

          Chương III: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn.

          Chương IV: Hàm số y = ax2(a#0). Phương trình bậc hai một ẩn.

        

TOÁN BỒI DƯỠNG HỌC SINH LỚP 9 HÌNH HỌC

TOÁN BỒI DƯỠNG HỌC SINH LỚP 9 ĐẠI SỐ

      

         

         VŨ HỮU BÌNH. Toán bồi dưỡng học sinh lớp 9 Hình học / Vũ Hữu Bình   .- Tái bản lần thứ 6 .- H.: Giáo dục , 2014 .- 185 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00417 -- STKT-00419

 

         VŨ HỮU BÌNH. Toán bồi dưỡng học sinh lớp 9 Đại số / Vũ Hữu Bình   .- Tái bản lần thứ 4 .- H.: Giáo dục , 2012 .- 198 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00420 -- STKT-00422

 

Bộ sách đã lựa chọn những nội dung phù hợp với chương trình mới của Bộ Giáo Dục và Đào tạo. Gồm các bài tập tiêu biểu cho từng đề mục của chương trình Toán lớp 9 với các tổng kết về lý thuyết và phương pháp giải toán. Các bài tập trong sách trình bày và sắp xếp nhằm thích ứng với một diện rộng học sinh lớp 9 giúp các em trung bình luyện tập để vươn lên khá giỏi. giúp các em khá giỏi nắm vững kiến thức và kĩ năng cơ bản về Toán  để từ đó giải được các bài toán khó hơn, đáp ứng cả yêu cầu cơ bản và yêu cầu nâng cao trong các kỳ thi ở bậc THCS và vào bạc THPT.

Toán bồi dưỡng học sinh lớp 9 Hình học

Phần I: Kiến thức cơ bản - Ví dụ - Bài tập.

          Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác.

          Chương II: Đường tròn.

          Chương III: Góc với đường tròn.

          Chương IV: Hình trụ. Hình nón. Hình cầu.

Phần II: Hướng dẫn giải - Đáp số.

 

Toán bồi dưỡng học sinh lớp 9 Đại số

Phần I: Kiến thức cơ bản - Ví dụ - Bài tập.

          Chương I: Căn bậc hai.

          Chương II: Hệ phương trình bậc nhất.

          Chương III: Phương trình bậc hai.

          Ôn tập toàn năm.

Phần II: Lời giải - Hướng dẫn giải - Đáp số.

Cuối sách có thêm phần đề thi để học sinh tham khảo.

TUYỂN CHỌN VÀ GIỚI THIỆU CÁC ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI TOÁN 9

HÀ VĂN CHƯƠNG. Tuyển chọn và giới thiệu các đề thi học sinh giỏi Toán 9 / Hà Văn Chương .- H.: Đại học quốc gia , 2015 .- 230 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00414 -- STKT- 00416

Cuốn sách là tập hợp của 58 đề thi học sinh giỏi bậc THCS môn Toán của các kỳ thi cấp huyện, quận, tỉnh, thành phố của các tỉnh trong cả nước từ năm học 2007 - 2008 đến năm học 2012 - 2013.

Đa số các đề này đều kèm theo phần lời giải giúp học sinh có thể đối chiếu kết quả sau khi các em đã làm xong bài của mình, hoặc sẽ là những gợi ý cho những giúp các em tìm ra lời giải cho những bài toán khó.

TUYỂN TẬP ĐỀ THI GIẢI LÊ QUÝ ĐÔN TOÁN 9

 

THU LÊ. Tuyển tập đề thi giải Lê Quý Đôn Toán 9 / Thu Lê .- H.: Giáo dục , 2008 .- 90 tr. ; 21cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00351

“Tuyển tập đề thi giải Lê Quý Đôn Toán 9” được biên soạn dựa theo chương trình  giải Lê Quý Đôn của báo Khăn Quàng Đỏ. Cuốn sách chia thành hai phần:

Phần một: Đề thi vòng loại gồm đề bài và đáp án hướng dẫn giải.

Phần hai: Một số đề thi chung kết.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TUYỂN TẬP ĐỀ THI MÔN TOÁN THCS

 

VŨ DƯƠNG THỤY. Tuyển tập đề thi môn Toán THCS/ Vũ Dương Thụy, Lê Thống Nhất, Nguyễn Anh Quân .- H. : Giáo dục, 2005.- 171 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00302

Cuốn sách gồm các đề thi và hướng dẫn giải các đề thi đó. Nhiều đề là đề thi học sinh giỏi các cấp, đề thi vào THPT, đề thi vào THPT chuyên của các tỉnh, thành trong toàn quốc. Đề thi vào trường THPT chuyên Đại học sư phạm Hà Nội, trường THPT chuyên Đại học KHTN Hà Nội, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam... Các đề được sắp xếp từ dễ đến khó để thuận lợi cho việc tiếp nhận kiến thức của các em học sinh.

Các thầy cô giáo có thể chọn các bài toán trong cuốn sách này để làm bài tập cho các chuyên đề giảng dạy. Các em học sinh có nguyện vọng thi HSG và thi vào trường chuyên cũng có thêm tư liệu để ôn tập.

 

 

 

 

TỔNG ÔN TẬP TOÁN THCS VÀ THI VÀO LỚP 10

LÊ HẢI CHÂU. Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán/ lê hải Châu, Nguyễn Xuân Quỳ .- H.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2006.- 254 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00222

Cuốn sách giúp các em học sinh lớp 9 tổng ôn tập một cách có hệ thống và toàn diện kiến thức và kĩ năng Toán THCS để chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT đạt kết quả cao, tự mình suy ngẫm để nhớ lại những kiến thức cần vận dụng, tìm cách tự giải bài toán.

Nội dung sách bao gồm:

  •        Những trọng tâm về đại số và hình học ghi bằng dấu xoắn
  • Giới thiệu 10 đề mẫu thi vào lớp 10 và một số đề thi vào lớp 20 của trường Đại học sư phạm và của một số tỉnh thành phó các năm 2004 và 2005.

Mỗi xoắn đều gồm:

  1. Kiến thức cần nắm vững
  2. Bài toán ôn luyện
  • Các bài toán điển hình (5 bài)
  • Các bài toán kiểm tra (3 bài)

C. Sơ lược cách giải.

 

TRỌNG TÂM KIẾN THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP

GIẢI BÀI TẬP TOÁN 9

 

 

          

 

         

         BÙI VĂN TUYÊN. Trọng tâm kiến thức và phương pháp giải bài tập Toán 9 tập 1 / Bùi Văn Tuyên, Trịnh Hoài Dương, Nguyễn Đức Trường .- Tái bản lần thứ 2 .- H.: Giáo dục , 2014 .- 253 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00392 -- STKT-00393

 

BÙI VĂN TUYÊN. Trọng tâm kiến thức và phương pháp giải bài tập Toán 9 tập 2 / Bùi Văn Tuyên, Trịnh Hoài Dương, Nguyễn Đức Trường .- Tái bản lần thứ 1 .- H.: Giáo dục , 2013 .- 253 tr. ; 24cm.

Kí hiệu xếp giá: STKT-00394 -- STKT-00395

 

 

Bộ sách viết theo sát chương trình và bài của sách giáo khoa. Mỗi bài gồm ba phần:

  1.   Trọng tâm kiến thức: Tóm tắt các kiến thức cơ bản, trọng tâm của bài.
  2. Các dạng bài tập và phương pháp giải: Dựa vào trọng tâm kiến thức đã nêu ở phần trên đưa ra các dạng bài tập để các em luyện giải.
  3. Bài tập tự luyện: Gồm các bài tập dạng trung bình, dạng khó giúp các em tự kiểm tra.

VẼ THÊM YẾU TỐ PHỤ  ĐỂ GIẢI MỘT SỐ BÀI TOÁN HÌNH HỌC 9

 

 

 

NGUYỄN ĐỨC TẤN. Vẽ thêm yếu tố phụ để giải một số bài toán Hình học 9/ Nguyễn Đức Tấn.- Tái bản lần thứ 1.- H.: Giáo dục, 2005.- 147 tr. ; 24cm

Kí hiệu xếp giá: STKT-00211

 

Nội dung cuốn sách bám sát chương, mục về phần Hình học của chương trình Toán lớp 9 (SGK). Giúp vẽ thêm các yếu tố phụ để tìm ra lời giải cho một số bài toán và giúp giải bài toán với những lời giải ngắn gọn, hay, độc đáo.

Sách gồm 3 chương:

          Chương I: Hệ thức lượng trong tam giác vuông.

          Chương II: Đường tròn.

          Chương II: Góc với đường tròn.

Cuốn sách “Vẽ thêm yếu tố phụ để giải bài toán hình học 9” sẽ giúp các em học sinh học tốt môn hình học hơn. Tôi hy vọng rằng cuốn sách này cũng là tài liệu tham khảo cần thiết cho các giáo viên giảng dạy toán ở bậc trung học cơ sở.

 

BẢNG TRA CỨU THƯ MỤC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sáng nay, ngày 17.01.2024, công an huyện Thanh Hà phối hợp cùng trường THCS Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn giao thông. Thông qua chương trìn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 42 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Liên đội trường kết hợp với Ban Công an xã Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền và kí cam kết thực hiện các quy định pháp luật về ATGT, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quả ... Cập nhật lúc : 14 giờ 39 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Chiều ngày 20, 21/12/2023, thầy và trò nhà trường đã tiến hành thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã nhà và tổ chức thành công Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 với sự tham gia đông đủ, sôi ... Cập nhật lúc : 13 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Vượt qua 268 bạn nhỏ trong vòng sơ loại của cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng năm 2023". Học sinh Kiều Linh đã tham gia cuộc thi sơ khảo vào chiều ngày hôm nay 9.12.2023 tại nhà thiếu nhi Tỉnh H ... Cập nhật lúc : 13 giờ 1 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi, đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản ph ... Cập nhật lúc : 14 giờ 31 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Công đoàn huyện Thanh Hà có hơn 500 sáng kiến nỗ lực vượt khó trong đó rất vinh dự công đoàn trường THCS Thanh An là một trong nhưng công đoàn vinh dự được nhận giấy khen của Liên Đoàn Lao Đ ... Cập nhật lúc : 12 giờ 2 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thầy Phạm Sỹ Đông (sinh năm 1988), Chủ tịch Công đoàn, giáo viên dạy môn vật lý Trường THCS Thanh An (Thanh Hà) đã cùng học sinh giành được nhiều thành quả sau mỗi Cuộc thi Sáng tạo khoa học ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 190/PGDĐT ngày 01/11/2023 về việc tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Phòng Giáo dục Đào tạo Thanh Hà; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường T ... Cập nhật lúc : 11 giờ 51 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiết đọc thư viện tháng 10: Chủ đề gia đình, người phụ nữ. Các lớp được tham gia các hoạt động như giới thiệu sách, đọc to nghe chung, đọc cặp đôi các câu chuyện ý nghĩa. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 0 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 Chiều ngày 12/10/2023, Liên đội trường THCS Thanh An đã long trọng tổ chức Đại hội Liê ... Cập nhật lúc : 13 giờ 30 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Danh mục kèm theo Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt bổ sung sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Kết quả điền kinh năm 2023
Công văn chỉ đạo dạy GDĐP năm 2023-2024
Kế hoạch tổ chức HNVC năm 2022-2023
Quyết định khen thưởng hs đạt giải Cờ vua năm 2023
Quyết định khen Các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong Chương trình " 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Kế hoạch tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam ngày 20/11/2023
Quyết định công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2
Quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia
KẾ HOẠCH Về việc Triển khai huy động tài trợ giáo dục để tăng cường CSVC Năm học 2022 - 2023
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2023
Kế hoạch tự đánh giá năm 2022-2023
Kế hoạch tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Thanh Hà nhiệm kỳ 2023-2028
12