Thư viện trường THCS Thanh An
Giới thiệu sách tháng 9
chủ đề Chào năm học mới.
Tên sách: Dạy và học tích cực - một số phương pháp và kỹ thuật dạy học
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
Năm xuất bản: 2013
Số trang: 294tr
Khổ sách: 19x27cm
|
|
Kính thưa các thầy cô giáo!
Trong buổi giới thiệu sách hôm nay, tôi xin giới thiệu cuốn sách “Dạy và học tích cực - một số phương pháp và kĩ thuật dạy học”.
Cuốn tài liệu này được biên soạn với sự hợp tác tích cực của các chuyên gia thuộc Trung tâm giáo dục dựa trên kinh nghiệm trường Đại học Lauven, Vương quốc Bỉ, chuyên gia giáo dục của Hồng Kông và các chuyên gia giáo dục trong nước.
Cuốn sách được nhà xuất bản Đại học sư phạm xuất bản năm 2010, khổ 19 x 27cm, dày 296 trang, được Bộ giáo dục và đào tạo cấp phát cho các trường. Và hiện được xếp ở kho sách nghiệp vụ chung số ĐKCB là SNVC-00001.
Tài liệu giới thiệu một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực hiện đang được thực hiện tại nhiều nước trên thế giới và các nước trong khu vực, nhằm giúp cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục Việt Nam tiếp cận với một số phương pháp và kĩ thuật dạy học phát huy tính tích cực của học sinh như: phương pháp học theo góc, theo hợp đồng, theo dự án và các kĩ thuật khăn phủ bàn, mảnh ghép, sơ đồ tư duy,…
Các phương pháp và kĩ thuật nêu trên đều hướng tới tăng cường sự tham gia hợp tác tích cực của học sinh, tạo điều kiện phân hóa trình độ học sinh, đáp ứng phong cách học, phát huy tối đa khả năng của học sinh, đảm bảo cho học sinh học sâu và học thoải mái. Đồng thời hình thành các kĩ năng hợp tác, giao tiếp, trình bày, thu thập, xử lý thông tin. Giải quyết vấn đề, chuẩn bị hành trang cho học sinh, đói diên với các thử thách trong cuộc sống, góp phần đào tạo nguồn lực theo yêu cầu của sự phát triển kinh tế - xã hội.
Cuốn sách gồm 4 phần:
- Phần 1: Một số vấn đề lí luận cơ bản về dạy và học tích cực. Gồm 2 chương
- Chương 1: Dạy và học tích cực
- Chương 2: Sự khác nhau giữa dạy học thụ động và dạy học tích cực.
- Phần 2: Một số kĩ thuật, phương pháp dạy và học tích cực. Có 3 chương
- Chương 1: Giới thiệu chung
- Chương 2: Một số kĩ thuật dạy và học tích cực
- Chương 3: Một số phương pháp dạy và học tích cực
- Phần 3: Đánh giá trong dạy và học tích cực. Gồm 3 chương
- Chương 1: Một số vấn đề chung về đánh giá trong giáo dục.
- Chương 2: Định hướng đổi mới đánh giá
- Chương 3: Đánh giá trong dạy và học tích cực
- Phần 4: Phụ lục, chia làm 2 phần nhỏ
- Phụ lục 1: Các kĩ thuật và phương pháp dạy học tích cực
- Phụ lục 2: Đánh giá trong dạy học tích cực
Thưa thầy cô. Các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực có thực sự mang lại hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào năng lực và sự áp dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với những điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục. Hy vọng tài liệu này sẽ thực sự hữu ích đối với các đồng chí giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục - những người mong muốn tìm tòi sáng tạo đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục. Rất mong các đồng chí tìm đọc.
Xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại ở các buổi giới thiệu sau.
Thanh An, ngày 15 tháng 09 năm 2016.
Ban giám hiệu
Bùi Thị Hải
|
Phụ trách thư viện
Nguyễn Thị Ngát
|