PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH AN
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU SÁCH

 CHỦ ĐIỂM THÁNG AN TOÀN GIAO THÔNG TẠI TRƯỜNG THCS THANH AN

Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu ngữ “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và tòan xã hội” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình.

Để hình thành và duy trì nếp văn hóa giao thông trong cộng đồng, nhiều người dân khái niệm “văn hóa giao thông” vẫn rất mơ hồ. Để hình thành văn hóa giao thông rất cần sự vào cuộc của các cơ quan liên quan, đặc biệt trước hết là người tham gia giao thông.

Thế nhưng ngay sau khi Nghị định 34 ngày 20/5/2010 của Chính phủ có hiệu lực, quy định chỉ thu giữ phương tiện vi phạm trong một số lỗi nghiêm trọng thì tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông lại có xu hướng gia tăng.

Để việc tham gia giao thông tạo thành nề nếp, một thói quen góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông cần đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền Luật giao thông trong cộng đồng dân cư, trong các nhà trường.

Việc giáo dục ý thức cho học sinh tham gia giao thông không phải làm được trong một sớm, một chiều mà cần phải làm từ từ từng bước, bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất như đội mũ bảo hiểm ra đường, dừng, đỗ đúng phần đường quy định, nghiêm chỉnh chấp hành tín hiệu giao thông... Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông đến mọi người dân cần tăng cường các biện pháp xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm. Bên cạnh việc đó Lực lượng Cảnh sát giao cần đẩy mạnh các cuộc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Đồng thời, cần cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông kỹ thuật, quy hoạch mạng lưới giao thông phù hợp với tốc độ phát triển của từng vùng, miền, từng khu vực.

Cần phải xác định việc hình thành và duy trì văn hóa giao thông trong cộng đồng dân cư không phải là trách nhiệm của ngành văn hóa hay của lực lượng CSGT mà đó là trách nhiệm chung, phải có sự phối hợp đồng bộ và hiệu quả của tất cả các cấp, ngành, các đơn vị trên địa bàn.

Ngay từ bây giờ cần phải xây dựng một chiến lược giáo dục văn hóa giao thông trong cộng đồng. Có như vậy việc hình thành và duy trì, phát triển văn hóa giao thông mới thực sự bền vững, phù hợp với mục tiêu xây dựng một xã hội an toàn, thân thiện.

Trong nhiều năm trở lại đây, vấn đề tai nạn giao thông đang là điểm nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi mức độ thiệt hại mà vấn đề này gây ra, tuổi trẻ học đường - những công dân tương lai của đất nước  cũng phải có những suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
           Tuyên truyền luật giao thông: trao đổi với người thân trong gia đình, tham gia các hoạt động tuyên truyền xung kích về an toàn giao thông để góp phần phổ biến luật giao thông đến tất cả mọi người, tham gia các đội thanh niên tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông.

            Nhằm giúp các em học sinh tìm hiểu và thực hiện đúng luật giao thông để khi tham gia giao thông hiểu đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT

            Hôm nay, Chủ điểm tháng 9 tháng an toàn giao thông  thư viện trường THCS Thanh An tổ chức trưng bày giới thiệu sách chuyên đề an toàn giao thông để tuyên truyền về văn hóa giao thông vào nội dung dạy và học của nhà trường. Tham gia trong quá trình tổ chức chuyên đề An Toàn Giao Thông.

Các em học sinh tham gia học tập chuyên đề ATGT

Thông qua các cuốn sách về tuyên truyền An toàn giao thông trong thư viện nhà trường kết hợp với các kiến thực thự tế và những gì các em đã biết các em đã có những nhận thức, tự giác hơn về việc chấp hành pháp luật trật tự An toàn giao thông.

  1. THỰC TRẠNG AN TOÀN GIAO THÔNG Ở NƯỚC TA
  2. Số phương tiện tham gia giao thông nhiều, chất lượng phương tiện chưa tốt: cả nước có gần 12 triệu xe gắn máy; 6,2 triệu xe ô tô các loại và hàng trăm ngàn phương tiện tự chế tạo không đảm bảo an toàn chất lượng.
  3. Cơ sở vật chất kĩ thuật hạ tầng GTVT của nước ta chưa đồng bộ từ Trung Ương đến địa phương.
  4. Hệ thống mạng lưới giao thông vận tải của nước ta chưa đáp ứng kịp với sự phát triển như vũ bão của các phương tiện giao thông.
  5. Số vụ tai nạn giao thông ngày càng nhiều với tỉ lệ tử vong càng lớn.
  6. Ý thức chấp hành ATGT của đại bộ phận dân chúng chưa cao.
  7. NGUYÊN NHÂN GÂY RA TAI NẠN GIAO THÔNG

 

  1. Cơ sở vật chất, hạ tầng còn yếu kém; phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh, một số phương tiện tham gia giao thông không đảm bảo an toàn kĩ thuật.
  2. Người tham gia giao thông không hiểu luật, không tuân thủ theo quy tắc về ATGT.
  3. Người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng chất kích thích, uống rượu bia, không thuộc đường, không có giấy phép lái xe,..
  4. Chế độ xử phạt người vi phạm chưa nghiêm, chưa đúng tội hoặc quá nhẹ.

III. HÀNH ĐỘNG CỦA TUỔI TRẺ HỌC ĐƯỜNG

 

* Để tránh được tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn khi đi đường, các em cần phải:

Tìm hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.

+ Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.

+ Phê phán những hành vi sai trái.

+ Báo ngay cơ quan nhà nước khi phát hiện hành vi vi phạm.

Học tập, tìm hiểu luật ATGT trong nhà trường.

“An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội’’
 Tuổi trẻ học đường với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, là thế hệ tiên phong trong nhiều lĩnh vực, có sức khoẻ, có tri thức... cần có những suy nghĩ đúng đắn và gương mẫu thực hiện những giải pháp thiết thực để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. . .

Chúc các em học tập tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Thanh An, ngày 13 tháng 09 năm 2018.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi, đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản ph ... Cập nhật lúc : 14 giờ 31 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Công đoàn huyện Thanh Hà có hơn 500 sáng kiến nỗ lực vượt khó trong đó rất vinh dự công đoàn trường THCS Thanh An là một trong nhưng công đoàn vinh dự được nhận giấy khen của Liên Đoàn Lao Đ ... Cập nhật lúc : 12 giờ 2 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thầy Phạm Sỹ Đông (sinh năm 1988), Chủ tịch Công đoàn, giáo viên dạy môn vật lý Trường THCS Thanh An (Thanh Hà) đã cùng học sinh giành được nhiều thành quả sau mỗi Cuộc thi Sáng tạo khoa học ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 190/PGDĐT ngày 01/11/2023 về việc tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Phòng Giáo dục Đào tạo Thanh Hà; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường T ... Cập nhật lúc : 11 giờ 51 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiết đọc thư viện tháng 10: Chủ đề gia đình, người phụ nữ. Các lớp được tham gia các hoạt động như giới thiệu sách, đọc to nghe chung, đọc cặp đôi các câu chuyện ý nghĩa. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 0 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 Chiều ngày 12/10/2023, Liên đội trường THCS Thanh An đã long trọng tổ chức Đại hội Liê ... Cập nhật lúc : 13 giờ 30 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa chung với không khí cả nước hân hoan chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20 /10 và để hiểu thêm truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam được Bác Hồ trao tặng c ... Cập nhật lúc : 15 giờ 53 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Cuốn sách “Toán bồi dưỡng học sinh lớp 8” thuộc hệ thống sách “Toán bồi dưỡng học sinh phổ thông” từ lớp 1 đến 12. Ngay từ khi mới ra đời, cuốn sách đã nhận được sự hoan nghênh của đông đảo ... Cập nhật lúc : 15 giờ 53 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Giáo dục kỹ năng sống là một trong năm nội dung được Bộ GDDT phát động thực hiện phong trào thi đua “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” Giáo dục kĩ năng sống chính là hình thành thá ... Cập nhật lúc : 20 giờ 52 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 09/10/2023, trường THCS Thanh An phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông- Công an tỉnh Hải Dương tổ chức tuyên truyền- phổ biến giáo dục pháp luật về Trật tự an toàn giao thông năm ... Cập nhật lúc : 15 giờ 38 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Danh mục kèm theo Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt bổ sung sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Kết quả điền kinh năm 2023
Công văn chỉ đạo dạy GDĐP năm 2023-2024
Kế hoạch tổ chức HNVC năm 2022-2023
Quyết định khen thưởng hs đạt giải Cờ vua năm 2023
Quyết định khen Các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong Chương trình " 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Kế hoạch tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam ngày 20/11/2023
Quyết định công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2
Quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia
KẾ HOẠCH Về việc Triển khai huy động tài trợ giáo dục để tăng cường CSVC Năm học 2022 - 2023
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2023
Kế hoạch tự đánh giá năm 2022-2023
Kế hoạch tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Thanh Hà nhiệm kỳ 2023-2028
12