PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH AN
Video hướng dẫn Đăng nhập

Thư viện trường THCS Thanh An

Giới thiệu sách tháng 4:

Chủ điểm kỉ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2018

Tên sách: Khoảnh khắc hào hùng. Đại thắng mùa xuân 1975

Nhà xuất bản: Văn hóa thông tin

Năm xuất bản: 2006

Số trang: 263tr.

Khổ sách: 24,5x 25,5cm

 

Kính thưa các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Lịch sử là một dòng chảy cuồn cuộn và liên tục cùng thời gian giữa cuộc đời và âm ỉ trong tâm hồn mỗi người con đất Việt.

Chúng ta là những người đang sống trong hòa bình, độc lập và tự do. Các em học sinh ngày ngày được cắp sách tới trường, các thầy cô đang ngày ngày lên lớp, lao động hăng say.

Vâng! Có lẽ tôi cũng không cần nói thêm nữa thì các thầy cô giáo và các em học sinh có mặt tại đây đều hiểu rằng để có được cuộc sống cho chúng ta ngày hôm nay thì có biết bao người con của Tổ quốc đã phải hy sinh bằng máu thịt, thậm chí bằng cả tính mạng để dành lại nền hòa bình ấy và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc, cho dân tộc.

Sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc ta kéo dài qua nhiều thập kỉ, trong đó thắng lợi rực rỡ của cuộc kháng chiến chống Mỹ được kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975. Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước là một trong những chiến công hiển hách nhất của dân tộc Việt nam trong thế kỉ XX. Đây là một thiên hùng ca bất hủ chiến tranh nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh. Năm tháng đi qua càng làm nổi bật lên tầm vóc lịch sử và ý nghĩa của thời đại đó:

Chẳng thể nào viết hết những chiến công

Cả dân tộc hành quân vào tuyến lửa

Tháng Tư

Hoa phượng dụng cờ trên khắp nẻo đường thành phố

Thành phố Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh

                                                                                       (Phan Thành Minh)

Mỗi khi tháng Tư về, mỗi người dân Việt Nam lại được sống trong hồi tưởng tưng  bừng của những ngày đại thắng năm xưa.

Nhân dịp kỉ niệm hơn 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, thư viện trường THCS Thanh An xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: Khoảnh khắc hào hùng đại thắng mùa xuân năm 1975”.

Cuốn sách nói về cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta toàn thắng mở ra đã mở ra một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc.

Và để giúp bạn đọc nhìn toàn diện sinh động về chiến thắng lịch sử và ý nghĩa này, 263 trang trên khổ giấy 24,5x 25,5cm của cuốn sách “Khoảnh khắc Hào hùng” do Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin xuất bản năm 2006, là minh chứng sinh động và khái quát về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta. Cuốn sách đã tái hiện lại những hình ảnh lịch sử về cuộc đại thắng mùa xuân năm 1975, là minh chứng sôi động và khái quát về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta, góp phần giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước , yêu lý tưởng cách mạng, tinh thần bất khuất, kiên chung của cha anh đối với các thế hệ hôm nay và mai sau.

Thầy cô và các em thân mến!

Cuốn sách tập hợp những tấm ảnh quý từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau ở trong và ngoài nước. Ví dụ như: ảnh nhân dân Sài Gòn biểu tình đòi tự do, dân chủ như quy định của hiệp định Pari hay tấm ảnh xe tăng quân giải phóng tiến vào thị xã Buôn Ma Thuột. Ngoài ra còn có những lời trích dẫn, những diễn biến sôi động về cuộc chiến thần thánh được trình bày một cách hệ thống, khoa học nhằm giúp bạn đọc xuyên suốt được quá trình diễn biến của từng giai đoạn chiến dịch, để có cái nhìn toàn diện về chiến thắng lịch sử rất giá trị. Thắng lợi rực rỡ của cuộc kháng chiến chống Mỹ, kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là chiến công hiển hách nhất của dân tộc Việt Nam  trong thế kỷ XX.

Thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là thành quả tổng hợp của nhiều nhân tố. Đó là sự lãnh đạo sáng suốt và đúng đắn của Đảng đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuốn sách có nhiều chi tiết nói lên sự tập hợp và phát huy cao độ sức mạnh của nhân dân cả nước, đã huy động có hiệu quả sức mạnh của hậu phương lớn Miền Bắc cho tiền tuyến lớn Miền Nam.

Hướng đến những ngày tháng Tư lịch sử, cuốn sách trên góp thêm nguồn tư liệu giúp cho bạn tìm hiểu và ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc ta đồng thời góp phần giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, yêu lý tưởng cách mạng, tinh thần bất khuất, kiên trung của cha anh đối với thế hệ hôm nay và mai sau.

“Khoảnh khắc hào hùng là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, một khoảnh khắc khó quên.

Thiết nghĩ, chúng ta là những người con của Việt Nam, chúng ta hãy thể hiện lòng yêu nước của mình ở mọi lúc mọi nơi, xứng đáng với sự hy sinh của biết bao anh hùng, biết bao liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập, hòa bình ngày hôm nay. Với các em học sinh tôi hy vọng các em sẽ học tập tốt hơn, rèn luyện ý thức đạo đức tốt hơn nữa để chúng ta là những mầm xanh tương lai của Tổ quốc và có thể “chiến đấu” trên mặt trận quốc tế trong nền hòa bình.

Hi vọng rằng, qua cuốn sách sẽ giúp cho bạn đọc hiểu sâu hơn nữa về cuộc chiến tranh khốc liệt của cha ông ta và bồi đắp thêm tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ Việt Nam, cho những người con đang mang trong mình dòng máu Lạc Hồng.  Cuốn sách hiện có trong thư viện nhà trường với số chỉ dẫn STKC-00174.

Xin trân trọng cảm ơn và kính mời các thầy cô giáo cùng các em học sinh cùng đón đọc.

                   Thanh An, ngày 01 tháng 04 năm 2018.

Ban giám hiệu

 

 

Bùi Thị Hải

Phụ trách thư viện

 

 

Nguyễn Thị Ngát

 

Giới thiệu sách tháng 4:

Tên sách: Hướng dẫn phòng tránh đuối nước (Dành cho học sinh Trung học)

Nhà xuất bản: Giáo dục.

Năm xuất bản: 2017

Số trang: 64tr.

Khổ sách: 17x24cm

 

 

Kính thưa các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

Thời gian qua các sở giáo dục và đào tạo đã và đang tích cực, chủ động phối hợp với sở, ban ngành trong tỉnh xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tỷ lệ tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước đối với trẻ em, học sinh tại địa phương, chúng ta đều biết tình trạng đuối nước trong học sinh hiện nay đã đến mức báo động. Tuy nhiên, thời gian này mới vào đầu hè, nhưng đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của nhiều em nhỏ. Tử vong do đuối nước không chỉ xảy ra đối với các em không biết bơi, mà còn xảy ra nhiều đối với cả những em đã biết bơi, thậm chí bơi giỏi, nguyên nhân chủ yếu là do các em chưa được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng phòng, tránh các nguy cơ, tình huống tai nạn đuối nước xảy ra trong thực tế.

Để hạn chế và tiến tới chấm dứt tình trạng này mỗi chúng ta cần phải làm gì để giảm thiểu hiện tượng đuối nước, để không còn phải nghe tin ở nơi này, nơi khác có người bị chết oan uổng, tức tưởi vì đuối nước. Đây là cái chết không đáng có, hoàn toàn có thể phòng và tránh được.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, tránh tai nạn đuối nước cho các em khi tham gia các hoạt động trong đời sống hàng ngày, bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức, tổ chức hướng dẫn các em học bơi thì việc trang bị kiến thức, kỹ năng biết tự phòng, tránh tai nạn đuối nước là việc làm cần thiết, cấp bách hiện nay.

Để giúp thầy cô có thêm tài liệu tham khảo tích hợp trong giảng dạy cũng như giúp các em học sinh trang bị cho mình những kĩ năng phòng tránh được tai nạn đuối nước. Hôm nay thư viện nhà trường giới thiệu tới thầy cô và các em cuốn sách “Hướng dẫn phòng tránh đuối nước” (Dành cho học sinh trung học), cuốn sách của tác giả Lê Văn Xem, Phạm Hoàng Dương, Trần Thị Phú Bình do nhà xuất bản Giáo dục ấn hành năm 2017.

Nội dung cuốn sách gồm 3 phần:

- Phần 1: Đôi điều em cần biết: Những nơi trẻ dễ bị đuối nước, nguyên nhân xảy ra đuối nước, những khuyến cáo đối với học sinh. 

- Phần 2: Hướng dẫn cách phòng tránh đuối nước: Trong phần này tác giả tập hợp 15 tình huống phổ biến xảy ra nguy cơ đuối nước. Qua hệ thống bài tập, học sinh phân tích từng tình huống để rút ra các cách thức giúp phòng tránh đuối nước ở bể bơi, bể nước, ao, hồ, sông, suối, biển….

Cuối phần này là hướng dẫn các em biết cách xử lí tình huống khi bản thân hoặc bạn mình có nguy cơ bị đuối nước, cách gọi người cứu hộ cứu đuối.

- Phần 3: Hướng dẫn cách tập bơi: Phần này giới thiệu kỹ thuật 2 kiểu bơi là bơi trườn sấp và kiểu bơi ếch, để các em có thể vận dụng, tập luyện nhằm rèn luyện sức khỏe và làm phương tiện phòng tránh đuối nước hiệu quả nhất.

Cuốn sách hướng dẫn rất cụ thể chi tiết giúp các em dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hành. Mong rằng thông qua bài giới thiệu sách này thầy cô và các em học sinh sẽ trang bị được nhiều kiến thức bổ ích cũng như những kĩ năng tốt, để giúp các em phòng tránh đuối nước một cách hiệu quả và an toàn nhất.

  Hiện thư viện có 03 cuốn sách "Hướng dẫn phòng tránh đuối nước" nằm ở kho sách giáo dục đạo đức với số chỉ dẫn SGD-00264--SGD-00266. Xin kính mời thầy cô và các em hãy lên thư viện nhà trường mượn đọc nhé!

          Thanh An, ngày 01 tháng 04 năm 2018.

Ban giám hiệu

 

 

Bùi Thị Hải

Phụ trách thư viện

 

 

Nguyễn Thị Ngát

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sáng nay, ngày 17.01.2024, công an huyện Thanh Hà phối hợp cùng trường THCS Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn giao thông. Thông qua chương trìn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 42 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Liên đội trường kết hợp với Ban Công an xã Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền và kí cam kết thực hiện các quy định pháp luật về ATGT, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quả ... Cập nhật lúc : 14 giờ 39 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Chiều ngày 20, 21/12/2023, thầy và trò nhà trường đã tiến hành thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã nhà và tổ chức thành công Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 với sự tham gia đông đủ, sôi ... Cập nhật lúc : 13 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Vượt qua 268 bạn nhỏ trong vòng sơ loại của cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng năm 2023". Học sinh Kiều Linh đã tham gia cuộc thi sơ khảo vào chiều ngày hôm nay 9.12.2023 tại nhà thiếu nhi Tỉnh H ... Cập nhật lúc : 13 giờ 1 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi, đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản ph ... Cập nhật lúc : 14 giờ 31 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Công đoàn huyện Thanh Hà có hơn 500 sáng kiến nỗ lực vượt khó trong đó rất vinh dự công đoàn trường THCS Thanh An là một trong nhưng công đoàn vinh dự được nhận giấy khen của Liên Đoàn Lao Đ ... Cập nhật lúc : 12 giờ 2 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thầy Phạm Sỹ Đông (sinh năm 1988), Chủ tịch Công đoàn, giáo viên dạy môn vật lý Trường THCS Thanh An (Thanh Hà) đã cùng học sinh giành được nhiều thành quả sau mỗi Cuộc thi Sáng tạo khoa học ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 190/PGDĐT ngày 01/11/2023 về việc tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Phòng Giáo dục Đào tạo Thanh Hà; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường T ... Cập nhật lúc : 11 giờ 51 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiết đọc thư viện tháng 10: Chủ đề gia đình, người phụ nữ. Các lớp được tham gia các hoạt động như giới thiệu sách, đọc to nghe chung, đọc cặp đôi các câu chuyện ý nghĩa. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 0 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 Chiều ngày 12/10/2023, Liên đội trường THCS Thanh An đã long trọng tổ chức Đại hội Liê ... Cập nhật lúc : 13 giờ 30 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Danh mục kèm theo Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt bổ sung sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Kết quả điền kinh năm 2023
Công văn chỉ đạo dạy GDĐP năm 2023-2024
Kế hoạch tổ chức HNVC năm 2022-2023
Quyết định khen thưởng hs đạt giải Cờ vua năm 2023
Quyết định khen Các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong Chương trình " 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Kế hoạch tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam ngày 20/11/2023
Quyết định công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2
Quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia
KẾ HOẠCH Về việc Triển khai huy động tài trợ giáo dục để tăng cường CSVC Năm học 2022 - 2023
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2023
Kế hoạch tự đánh giá năm 2022-2023
Kế hoạch tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Thanh Hà nhiệm kỳ 2023-2028
12