PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH AN
Video hướng dẫn Đăng nhập

Thư viện trường THCS Thanh An

Giới thiệu sách tháng 11: Chủ điểm chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Bộ sách: Truyện chọn lọc viết về nhà giáo Việt Nam kho sách giáo dục đạo đức.

Kính thưa các thầy, các cô và các bạn  học sinh thân mến!

 Hàng năm cứ vào dịp 20/11, toàn xã hội lại dành nhiều tình cảm và tổ chức những hoạt động thiết thực để tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đã từ lâu,” Tôn sư trọng đạo” đã trở thành một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, nét đẹp ấy nay đang được tiếp tục phát huy và tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình cảm thiêng liêng dành cho người thầy luôn luôn tồn tại trong mỗi chúng ta và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp quan trọng nhất để toàn xã hội thể hiện lòng thành ấy.

Thưa các thầy giáo , cô giáo!

Dân tộc Việt Nam ta có nét văn hóa truyền thống: Tôn sư trọng đạo. Từ xa xưa cũng như hiện nay, cha ông ta đã coi việc học như quốc kế sinh tồn, hưng thịnh, bởi vậy người thầy trong xã hội Việt Nam luôn được tôn vinh, kính trọng. Để kế tục nét văn hóa truyền thống đẹp đẽ đó, nhân dân cả nước ngày nay dành trọn ngày 20/11 hàng năm để chúc mừng và cảm ơn những người làm công tác giáo dục đào tạo, những người đang trực tiếp gieo trồng và chăm sóc các thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

 Hôm nay, hòa trong niềm vui của ngày hội lớn, thư viện trường THCS THCS Thanh An xin trân trọng giới thiệu tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh các cuốn sách năm trọng bé sách “Truyện chọn lọc viết về nhà giáo Việt Nam”. Đây là những câu chuyện đ­ược lựa chọn từ cuộc thi viết truyện ngắn về nhà giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc đư­ợc Bộ  Giáo dục và Đào tạo, hội nhà văn Việt Nam, Công đoàn giáo dục Việt Nam và nhà xuất bản Giáo dục phối hợp tổ chức.

Mỗi cuốn mang một cái tên riêng. Đó là:  27 tác phẩm được giải, Vằng vặc một tấm lòng, Ngẩng đầu lên đi em, Giáo giới trường tôi liệt truyện, Bác tạp vụ và ông giám đốc sở..

Đây là bộ sách đư­ợc đông đảo nhiều bạn đọc trong cả nước quan tâm. Bộ sách này của gần 3000 tác giả biên soạn. Độ dày của những cuốn sách này từ 224tr đến 227tr cùng khổ là 13x20,5cm, do Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành tháng 7- 2008.

Đây là những cuốn sách được chọn trong cuộc thi viết về Nhà giáo Việt Nam mở ra với qui mô toàn quốc, lớn nhất từ x­a tới nay. Bìa của những cuốn sách mang màu sắc khác nhau, tên của sách thật giản dị, nét chữ rất dễ thương... Hình ảnh ngoài bìa  sống động, rõ nét làm cho chúng ta gợi nhớ về những kỷ niệm xa xư­a thật khó quên. Dòng chữ Truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam màu đen thật là khiêm tốn, đư­ợc in nổi bật trên những sắc màu khác nhau của bìa sách. Có phải đây là ý đồ của tác giả Đặng Hồng Vân người trình bày bìa và thiết kế sách muốn cho chúng ta thấy đây là sự  giản dị, mộc mạc chân chất của ngư­ời thầy giáo, của nghề cao quí nhất đư­ợc xã hội tôn vinh. Mỗi truyện ngắn nh­ư một tấm gư­ơng cho mỗi người tự soi lại mình, tìm lại mình với những kỷ niệm êm đẹp của tuổi thơ, bạn bè, trư­ờng lớp, thầy cô... Nhiều truyện ngắn đã trở thành những kỷ niệm sâu sắc của ngư­ời viết, ngư­ời đọc, trở thành nhân chứng của một thời. Đôi khi đó là một sáng tác đầu tay tài hoa của một cây bút mới xuất hiện. Đôi khi đó là câu chuyện đúc kết cả một đời của nhà văn tên tuổi. Có khi lại là quà tặng của thượng đế mà trong cuộc đời cầm bút nhà văn bắt gặp một lần.

          Kính thư­a các thầy cô giáo và các bạn học sinh thân mến !

     Mỗi câu chuyện đư­a ta đến một miền quê khác nhau, một gia đình, một tình huống, một mối quan hệ... Ở đó có rất nhiều điều bổ ích, những điều cần học hỏi, chia sẻ cảm thông, để biết đ­ược hình ảnh những thầy cô giáo, những ngư­ời học sinh thân yêu, lúc ở hoàn cảnh này,  khi ở hoàn cảnh kia...Lúc còn là thầy giáo hay khi đã nghỉ hư­u. Họ là ai, là ng­ười như­ thế nào? Chúng ta hãy tìm đọc những câu chuyện thầy trò trang 173 trong cuốn sách Giáo giới trường tôi liệt truyện, Vằng vặc một tấm lòng  trang 103  trong cuốn Vằng vặc một tấm lòng, Thầy giáo tôi  trang 114 trong cuốn Ngẩng đầu lên đi em... Đọc xong, chúng ta thấu hiểu cái mất mát về thể xác, về tinh thần của các thầy cô giáo, những cô cậu học trò bé bỏng. Họ đã chịu thiệt thòi nh­ư thế nào? thầm lặng hy sinh ra sao? Tiếp cận với bộ truyện này chúng ta sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về những thành tựu của ngành Giáo dục đã đạt đư­ợc. Và các thầy cô giáo, chính họ là người viết lên những bản tình ca, những trang sử hào hùng của dân tộc. Sẽ là một thiếu sót nếu như­ chúng ta không nhắc tới cách thể hiện nội dung nghệ thuật của bộ truyện chọn lọc này. Các tác giả đã viết bằng những câu văn khi dài khi ngắn, lúc trầm lắng vô tư­, khi dạt dào cảm xúc. Cách kể chuyện như­ lời thủ thỉ tâm tình, đúng nh­ư tâm sự của nhà văn. Có thể nói cả cuốn sách là một mạch cảm xúc đằm thắm sâu nặng tình ng­ười, gây ấn tư­ợng mạnh cho ngư­ời đọc. Đọc một lần rồi nhớ mãi không thể quên. Cuốn sách giáo dục cho mọi ng­ười lòng yêu quê  h­ương, đất n­ước, tình cảm gia đình, ý chí vư­ơn lên không mệt mỏi trong học tập hay trong giảng dạy và rèn luyện. Chúng ta mãi mãi không bao giờ quên những tấm gương của những bậc tiền bối, những thầy cô giáo đã ghi lên những trang sử vẻ vang của dân tộc, ghi vào tư­ợng đài lịch sử. Dù thời chiến hay trong hoà bình, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bư­ớc chân của các thầy các cô vẫn không bao giờ dừng bước. Họ mãi mãi là niềm tin yêu của Tổ quốc và nhân dân, là tấm gư­ơng sáng cho các thế hệ học trò noi theo. 

       Có thể nói, những trang sách, bài văn, bài thơ, bài báo tạp chí viết về hình ảnh Nhà giáo Việt Nam còn rất nhiều. Các bạn hãy đến th­ư viện tìm đọc. Biết đâu với sự nhạy cảm riêng của mỗi ngư­ời, các bạn sẽ thấy những nhận thức, những phát hiện mới lạ hơn, hay hơn so với những điều tôi đang nói.

         Kính thư­a các thầy các cô, các bạn học sinh!

      Muốn dạy tốt ,học tốt các môn, thầy giáo và học sinh không cần quan tâm đến việc đọc sách. Mục đích đọc thêm một cuốn sách là hiểu thêm một cuộc đời,góp phần nâng cao giáo dục toàn diện.

 Thư­a các các bạn!

          Nếu dòng sông cứ m­ượt mà tuôn chảy, mang phù sa làm tư­ơi tốt thêm ruộng đồng thì một cuốn sách hay làm tư­ơi thắm thêm vẻ đẹp tâm hồn ở mỗi người đọc. Với tham vọng muốn giới thiệu hết tất cả các loại sách báo có trong thư­ viện  song thời gian có hạn, tôi hy vọng sau buổi giới thiệu sách hôm nay mọi ngư­ời sẽ tìm đọc bộ truyện này, và giới thiệu cho nhiều ngư­ời khác cùng đọc để cảm nhận đ­ược cái hay, cái đẹp của mỗi câu chuyện.

Xin chào các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn, hẹn gặp lại các bạn vào buổi giới thiệu sách lần sau.

Thanh An, ngày 01 tháng 11 năm 2015.

Ban giám hiệu

 

 

Bùi Thị Hải

Phụ trách thư viện

 

 

Nguyễn Thị Ngát

 

                              Giới thiệu các bài viết hay đạt giải.

BÀI DỰ THI HỘI THI GIỚI TIỆU SÁCH CHỦ ĐỀ

“Kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Họ tên người tham dự: Ngô Thị Hương Giang - Đạt giải nhất

Lớp:  7B

Tên sách: NGẨNG ĐẦU LÊN ĐI EM

Số ĐKCB: SGD-00166

Tác giả: Hà Đình Cẩn
Nhà xuất bản : Giáo dục
Năm xuất bản: 2008
Số trang: 168 tr.
Kích cỡ :13x 20.5 cm

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 sắp đến. Không khí trong nhà trường trở nên rộn rã hơn bao giờ hết. Không biết các bạn sẽ tặng thầy cô giáo kính yêu của chúng ta món quà gì nhưng riêng em, hôm nay em  xin tặng thầy cô kính yêu món quà tinh thần: cuốn truyện “Ngẩng đầu lên đi em” của tác giả Hà Đình Cẩn.

Thưa thầy cô và các bạn.

Cuốn truyện chọn lọc viết về Nhà giáo Việt Nam “Ngẩng đầu đi em” do Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục ra mắt độc giả vào năm 2008. Với bìa sách màu nâu đơn giản gợi nhớ đến sự thầm lặng lớn lao của những người làm nghề giáo kết hợp cùng nội dung xúc động, “Ngẩng đầu lên đi em” đã mang đến cảm xúc bất ngờ từ thực tế giáo dục đạo đức con người. Cuốn truyện gồm 25 tác phẩm truyện ngắn của 25 tác giả xuất sắc nhất trong cuộc thi viết về Nhà giáo Việt Nam. Để chọn được 25 trong số hơn 3500 tác phẩm thì quả thật khó, đúng không?

Chắc hẳn chúng ta đang tò mò: Tại sao cuốn truyện ý nghĩa này lại tên là “Ngẩng đầu lên đi em”? Rất dễ hiểu, truyện ngắn mở đầu của Đỗ Tiến Thụy mang cái tên đó. Nó khiến chúng ta nhận biết những sắc màu kỳ diệu của yêu thương. Tình yêu thương đã làm nên kỳ tích với một căn bệnh từ chất độc màu da cam của Nga. Cô bé dị tật khớp cổ bị gọi là Ngoẹo giờ đã trở thành người phụ nữ trẻ tên Nga. Nga luôn ngẩng cao đầu kiêu hãnh nhờ cô giáo Nhâm - người đã đón em về kèm dạy và yêu thương, chăm sóc em như đứa con ruột thịt của mình. Rồi Nga đã trải qua thời gian vô cùng hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa. Trước ngày cưới, Nga đã gạt hết mọi trăn trở để thú nhận dị tật bẩm sinh của mình cho người yêu. Anh ta đã từ bỏ cô, có lẽ vì lo sợ dị tật di truyền sang đời con. Trước nỗi đau đớn khôn nguôi, Nga lại về, lại chia sẻ với cô giáo Nhâm. Nga muốn dựa vào bờ vai cô giáo mình mà khóc. Thế nhưng lần này cô giáo lại nói, vẫn là cái câu quen thuộc đó: “Ngẩng đầu lên đi em”. Lời nhắc của cô giáo Nhâm không còn để chữa một dị tật riêng thuở nào của Nga mà chữa sự mặc cảm, thiếu tự tin, vốn luôn ở góc nào đó trong chúng ta. Vì thế, “Ngẩng đầu lên đi em” vừa là lời động viên, là lời thôi thúc và là một mệnh lệnh để các học sinh luôn mạnh mẽ, biết đứng dậy sau những nỗi đau.

Thưa thầy cô và các bạn!

Câu chuyện xúc động trên là một dải lụa nhẹ nhàng đưa người đọc đến các truyện ngắn tiếp theo như “Mackeno”, “Cô giáo chữ O”, “Tình thầy trò”, “Vòng tay yêu thương”,… Tất cả đều hướng đến những vấn đề trong giáo dục: Yêu thương, lòng tâm huyết của thầy dành cho trò và cả phê phán những thực tế buồn cũng có. Dù nhân vật người thầy được xây dựng chính diện hay phản diện thì câu chuyện vẫn là tấm gương để con người ta soi lại mình. Đó là món quà đẹp nhất để dành tặng mọi người trong ngành giáo dục, khiến tất cả cùng chung tay, phấn đấu hướng đến một tương lai đẹp hơn.

Cùng với “Ngẩng đầu lên đi em”, bộ truyện chọn lọc từ cuộc thi viết còn có thêm 17 cuốn truyện khác, cũng nói về Nhà giáo nhưng lại tỏa rộng ra giảng đường, học đường. Rất đáng để chúng ta tìm đọc và suy ngẫm. Và vì sao lại nên đọc thì các em tự tìm hiểu nhé. Chúng ta hãy cùng đến với thư viện trường mình để mượn đọc nhé. Cuối cùng em xin kính chúc các thầy cô giáo sức khỏe, công tác tốt, chúc các bạn chăm ngoan học giỏi.

Họ tên học sinh

 

                                                                                Ngô Thị Hương Giang

 

BÀI DỰ THI HỘI THI GIỚI TIỆU SÁCH CHỦ ĐỀ

“Kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Họ tên người tham dự: Ngô Thị Ngọc Lan - Đạt giải nhì

Lớp:  8A

Tên sách: “ TUYỂN TẬP KỊCH BẢN

VIẾT VỀ NHÀ GIÁO VIỆT NAM TẬP 2”

Số ĐKCB: SGD-00111

Tác giả: Nhiều tác giả. Do BGD&ĐT - Bộ VHTT- Công đoàn GD Việt Nam
Nhà xuất bản : Giáo dục
Năm xuất bản: 2007
Số trang: 580 tr.
Kích cỡ :14.5 x 20.5 cm

Kính thư các thầy cô giáo và các bạn học sinh!

          “Nghề dạy học là một nghề cao quý trong những nghề cao quý”. Vâng chính vì thế mà đề tài viết về nhà giáo Việt Nam bao giờ cũng sôi nổi, nóng bỏng, đầy khí phách nhiệt tình và tâm huyết. Những tấm gương sáng về đạo đức, nhân cách, lối sống về tình yêu thương của người thầy, người cô theo dòng thời gian cứ nối tiếp dài thêm và như có một sức mạnh vô hình đưa những con người thực của cuộc sống  ngày hôm qua, hôm nay và mai sau len lỏi vào từng trang sách, đứng dưới ánh đèn của sân khấu… và chính nhân vật là thầy là cô ấy hay nói đúng hơn là những tác phẩm nghệ thuật sống ấy đã trường tồn được với thời gian.

          Và hôm nay nhân dịp kỷ niệm 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam, em xin trân trọng giới thiệu với các thầy cô giáo và các bạn cuốn “Tuyển tập kịch bản về Nhà giáo Việt Nam tập 2” là tập 2 trong bộ sách Tuyển tập kịch bản viết về nhà giáo Việt Nam của Nhà xuất bản Giáo dục, sách dày 580 trang, khổ 20,5 cm, giá bìa 44.000 đồng.

          Chuyển thể từ truyện ngắn sang kịch bản sân khấu để trình diễn, các hình thức sân khấu chủ trương tập hợp các kịch bản để xuất bản:

          Cuốn tập 2 này: Gồm những kịch bản dài với thời lượng từ 90 đến 120 phút.

          Việc giới thiệu hai kịch bản về Nhà giáo Việt Nam có một vai trò quan trọng trong việc giúp cho các đoàn nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp và không chuyên, các cơ sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước tuỳ theo điều kiện của mình lựa chọn, tổ chức dàn dựng tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng tháng tô vinh Nhà giáo Việt Nam vào tháng 11/ 2008 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục tổ chức.

Thưa thầy cô và các bạn, đọc cuốn sách em thấy ở đây để có các vở kịch hát dân tộc, hầu hết các tác giả chuyển thể đã đảo trật tự của truyện ngắn, làm đầy lên nhiều tình tiết, chuyển đối thoại và tự sự  thành hành động kịch để nhân vật của chuyện ngắn sống động trên sân khấu. Ví như  vở chèo “Chữ Đạo” của nhà soạn chèo - TS Trần Đình Ngôn, phóng tác từ truyện ngắn “Đạo” của tác giả Đỗ Hồng Lam.

Ngoài ra những vở kịch chuyển thể, phóng tác lựa chọn loại hình kịch nói như: Thầy cô và các bạn, Ngôi sao xuống thấp, Nắng chiều, Đứng trước mùa xuân,... bám sát chủ đề  tư tưởng của truyện ngắn và gia công, bù đắp cho đầy đặn hơn về hình tượng nhân vật người thây để các thầy bước lên sân khấu và làm giàu thêm các chi tiết về đời sống xã hội, giáo dục, làm cho vở diễn nóng hơn và có sức lan tỏa đến công chúng khán giả.

Kính thưa thầy cô và bạn.

          Lớp lớp thanh niên hôm nay có thể tìm hiểu, cảm nhận rõ nét, chân thực nhất về những tấm gương của các Nhà giáo ưu tú đi trước qua các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Truyện ngắn vốn đã kiệm lời kiệm nhân vật, kiệm tình tiết, lại là truyện viết về người thầy tôn kính , mực thước, nhiều tình cảm nhưng ít xung đột, nhiều kỷ niệm nhưng ít sự kiện, nhiều yêu thương, ít chuyện tình cảm ướt át, nặng công đức nhưng nhẹ chuyện tiền nong, nhiều mô phạm, xa với những “kỉ,nộ, ái, ố” của đời thường thì làm sao thành kịch mà đem diễn trên sân khấu để trình diễn quả là không dễ dàng. Nhưng với lòng tâm huyết sáng tạo vì sự nghiệp Giáo dục Đào tạo cộng với vốn kinh nghiệm sống dồi dào, các nhà viết kịch đã hoàn thành tác phẩm sân khấu công phu

          Tập kịch bản này góp thêm một lần tôn vinh những Nhà giáo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, thêm một hình thức giáo dục thông qua nghệ thuật sân khấu làm phong phú hơn các hoạt động của nhà trường vì trách nhiệm trồng người cho tương lai đất nước.

Kính mời thầy cô và các bạn tìm đọc!.

Họ tên học sinh

                                                            Ngô Thị Ngọc Lan

BÀI DỰ THI HỘI THI GIỚI TIỆU SÁCH CHỦ ĐỀ

“Kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Họ tên người tham dự: Nguyễn Thị Phương Thảob - Đạt giải ba.

Lớp:  7B

Tên sách: TÌNH THẦY TRÒ

Trong bộ sách 500 câu chuyện đạo đức

Số ĐKCB: SGD-00086

Tác giả: Nguyễn Hạnh, Trần Thị Thanh Nguyên
Nhà xuất bản : Trẻ
Năm xuất bản: 2005
Số trang: 95 tr.
Kích cỡ :11x 18 cm

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh.

Hòa chung không khí tưng bừng của thầy và trò trong cả nước, thầy và trò trường ta cũng đang hăng say phấn đấu thi đua dạy tốt - học tốt lập thành tích chào mừng này 20/11- Ngày hiến chương các Nhà giáo.

Như chúng ta đã biết, thì cha mẹ là người đã sinh ra ta, cho ta cơm no, áo ấm. Nhưng thầy cô giáo lại là những người dạy ta biết đọc, biết viết, dạy ta cách học tập vui chơi… cho ta hành trang vững bước vào đời.

Công ơn to lớn ấy của thầy cô chúng em sẽ ghi nhớ mãi không bao giờ quên. Và ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày để các học sinh thân yêu bày tỏ, thể hiện lòng kính trọng, yêu quý … tới các thầy cô giáo của mình.

Để góp thêm vào không khí náo nhiệt ấy, em xin giới thiệu tới các thầy cô giáo và các bạn cuốn sách viết về tấm gương các thầy cô giáo, viết về tình cảm - suy nghĩ - tâm tư của thầy cô đối với học trò của mình và của học trò với các thầy cô. Trên tay em là cuốn “Tình thầy trò”- qua cuốn sách này thì chúng ta sẽ hiểu rõ thêm về nhiều gương tốt trong cuộc sống mà chủ yếu là các thầy cô giáo - người lái đó đưa học sinh chúng ta đến với bến bờ tri thức.

Cuốn sách là tập 4 trong bộ 6 tập “ 500 câu chuyện đạo đức” do nhà xuất bản Trẻ - Suất bản năm 2005, của tác giả Nguyễn Hạnh và Trần Thị Thanh Nguyên.

Cuốn sách có khổ 11 x 18 cm, với 95 trang sách. Nhưng trong 95 trang ấy là 11 câu truyện về tình thầy trò trong môi trường học đường. 11 câu truyện là 11 tình huống khác nhau và kết thúc mỗi câu truyện (mỗi tình huống) lại có thêm một phần với tên gọi “Một chút suy tư”- Trong phần này nêu lên những cách xử lý, phương pháp giải quyết các tình huống ở phần trên.

Ví dụ: Câu truyện Cô thủ thư -  Kể về việc cô giáo Thanh đã dạy cho cậu học sinh tên Trọng biết cách đọc sách sao cho hợp lý và có hiệu quả nhất, tuy nhiên cô không nói cho bạn ấy biết phải đọc như thế nào mà dạy bằng cách kể cho bạn ấy nghe câu truyện về một cậu bé khác tên Toàn.   Toàn rất ham đọc sách, cậu đọc cả khi chơi, khi ăn và cả khi ngủ nữa. Nhưng cậu đọc rất nhanh và thường bỏ chữ, trong những làn vừa ăn vừa đọc cậu đã vô tình nuốt vào bụng mình một số con chữ. Rồi tới một ngày bố mẹ cậu nhận thấy hình như con trai mình béo lên, và lạ thay Toàn chỉ béo ở phần bụng - bụng cậu ngày càng to ra - Và rồi chuyện gì sẽ sảy ra tiếp theo? - Em nghĩ rằng chúng ta hãy tìm đọc cuốn sách để tìm hiểu nhé!

Em mong rằng tất cả chúng ta hãy tận tay cầm nó, tự đọc và khám phá nó. Cuốn sách sẽ đem lại cho chúng ta những giây phút giải trí vô cùng lý tú và bổ ích

Họ tên học sinh

 

                                                                                         Nguyễn Thị Phương Thảo b


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sáng nay, ngày 17.01.2024, công an huyện Thanh Hà phối hợp cùng trường THCS Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn giao thông. Thông qua chương trìn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 42 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Liên đội trường kết hợp với Ban Công an xã Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền và kí cam kết thực hiện các quy định pháp luật về ATGT, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quả ... Cập nhật lúc : 14 giờ 39 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Chiều ngày 20, 21/12/2023, thầy và trò nhà trường đã tiến hành thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã nhà và tổ chức thành công Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 với sự tham gia đông đủ, sôi ... Cập nhật lúc : 13 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Vượt qua 268 bạn nhỏ trong vòng sơ loại của cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng năm 2023". Học sinh Kiều Linh đã tham gia cuộc thi sơ khảo vào chiều ngày hôm nay 9.12.2023 tại nhà thiếu nhi Tỉnh H ... Cập nhật lúc : 13 giờ 1 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi, đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản ph ... Cập nhật lúc : 14 giờ 31 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Công đoàn huyện Thanh Hà có hơn 500 sáng kiến nỗ lực vượt khó trong đó rất vinh dự công đoàn trường THCS Thanh An là một trong nhưng công đoàn vinh dự được nhận giấy khen của Liên Đoàn Lao Đ ... Cập nhật lúc : 12 giờ 2 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thầy Phạm Sỹ Đông (sinh năm 1988), Chủ tịch Công đoàn, giáo viên dạy môn vật lý Trường THCS Thanh An (Thanh Hà) đã cùng học sinh giành được nhiều thành quả sau mỗi Cuộc thi Sáng tạo khoa học ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 190/PGDĐT ngày 01/11/2023 về việc tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Phòng Giáo dục Đào tạo Thanh Hà; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường T ... Cập nhật lúc : 11 giờ 51 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiết đọc thư viện tháng 10: Chủ đề gia đình, người phụ nữ. Các lớp được tham gia các hoạt động như giới thiệu sách, đọc to nghe chung, đọc cặp đôi các câu chuyện ý nghĩa. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 0 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 Chiều ngày 12/10/2023, Liên đội trường THCS Thanh An đã long trọng tổ chức Đại hội Liê ... Cập nhật lúc : 13 giờ 30 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Danh mục kèm theo Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt bổ sung sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Kết quả điền kinh năm 2023
Công văn chỉ đạo dạy GDĐP năm 2023-2024
Kế hoạch tổ chức HNVC năm 2022-2023
Quyết định khen thưởng hs đạt giải Cờ vua năm 2023
Quyết định khen Các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong Chương trình " 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Kế hoạch tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam ngày 20/11/2023
Quyết định công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2
Quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia
KẾ HOẠCH Về việc Triển khai huy động tài trợ giáo dục để tăng cường CSVC Năm học 2022 - 2023
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2023
Kế hoạch tự đánh giá năm 2022-2023
Kế hoạch tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Thanh Hà nhiệm kỳ 2023-2028
12