PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH AN
Video hướng dẫn Đăng nhập

LỜI GIỚI THIỆU

Môn Địa lí là một môn học rất bổ ích và lí thú trong chương trình học ở nhà trường phổ thông. Môn học giúp cả thầy và trò cùng nhau tìm hiểu, khám phá các châu lục trên thế giới, các hiện tượng địa lí trong thiên nhiên sự gắn bó mật thiết giữa khí hậu và môi trường tự nhiên và sự phát triển các vùng kinh tế…

Tuy nhiên, môn học cũng sẽ trở nên khô khan, nhàm chán nếu cả thầy và trò không đầu tư thời gian tìm hiểu thêm những kiến thức Địa lí ngoài sách giáo khoa.

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Địa lí trong nhà trường, tạo sự hứng thú trong học tập của học sinh và giúp các em học sinh có thể tự ôn tập trong quá trình học tập môn Địa lí cũng như giúp các thầy, cô dạy môn Địa lí có thêm tư liệu dạy học, thư viện xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy, cô và các em học sinh thư mục chuyên đề “Dạy và học môn Địa lí ở trường THCS”. gồm 32 cuốn tài liệu được mô tả theo quy tắc ISBD.

Cấu trúc thư mục gồm 3 phần:

Phần I - Lời nói đầu

Phần II - Nội dung thư mục

A. Tham khảo chung về Địa lí Việt Nam và thế giới

B. Tài liệu về dạy và học môn Địa lí các khối lớp

Phần III - Bảng tra cứu theo tên tài liệu

Hy vọng thư mục sẽ cung cấp những tài liệu cần thiết cho quý thầy, cô và các em học sinh trong việc giảng dạy và học tập môn Địa lí. Rất mong có sự đóng góp của quý thầy cô và các em học sinh để những thư mục sau sẽ có hiệu quả cao hơn

Trong quá trình biên soạn mặc dù đã cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Thư viện rất mong nhận được sự đóng góp và xây dựng từ quý bạn đọc để những lần biên soạn thư mục sau sẽ hoàn thiện hơn.

Xin chân thành cảm ơn!       

Thư viện trường THCS Thanh An

 

NỘI DUNG

A. THAM KHẢO CHUNG VỀ ĐỊA LÝ VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI

TẬP BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH VIỆT NAM

      ADMINISTRATIVE ATLAS. Tập bản đồ hành chính Việt Nam/ Administrative Atlas. - H.: Nxb Bản đồ, 2002. - 71tr.; 30cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00014

Giới thiệu nội dung:

Cung cấp cho các bạn bản đồ hành chính Việt Nam và bản đồ hành chính 63 tỉnh thành trong cả nước với diện tích, dân số, mật độ và vị trí các đơn vị hành chính tính đến cấp xã.

        Tập bản đồ hành chính Việt Nam giúp các bạn dễ dàng tra cứu một địa danh hành chính bất kỳ trên đất nước Việt Nam. Ngoài ra, sách còn cung cấp cho chúng ta bản “Đại Nam thống nhất toàn đồ” năm 1834.      

TẬP BẢN ĐỒ THẾ GIỚI VÀ CÁC CHÂU LỤC

       NGÔ TRẦN ÁI. Tập bản đồ thế giới và các Châu Lục/ Ngô Trần Ái. - H.: Giáo dục, 2003. - 40tr.; 30cm.

                              

 

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00013

Giới thiệu nội dung:

Tập bản đồ tập trung vào hai nội dung là tự nhiên và hành chính - chính trị. Ngoài ra còn có các thông tin khác như tên nước, tên thủ đô, quốc kỳ, các số liệu về diện tích, dân số, ngôn ngữ chính, tôn giáo, chủ yếu,...và các đặc điểm nổi bật như núi cao nhất, sông dài nhất, những hình ảnh đặc trung về tự nhiên và văn hóa của các dân tộc khác nhau.      

ĐỊA LÍ CÁC TỈNH VÀ THÀNH PHỐ VIỆT NAM

       LÊ THÔNG.  Địa lí các tỉnh và thành phố Việt Nam phần 1: Các tỉnh và thành phố đồng bằng sông Hồng/ Lê Thông. - Tái bản lần thứ nhất. - H.: Giáo dục, 2001. - 308tr.; 20,3cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00019

Giới thiệu nội dung:

Sách đề cập đến vị trí địa lý, phạm vi lãnh thổ và sự phân chia hành chính, điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, dân cư, kinh tế (với một số ngành quan trọng nhất như công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ) của 11 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng.

ĐỊA LÍ CÁC TỈNH VÀ THÀNH PHỐ VIỆT NAM PHẦN II PHẦN I

 

      LÊ THÔNG.  Địa lí các tỉnh và thành phố Việt Nam phần 2: Các tỉnh vùng Đông Bắc/Lê Thông. - H.: Giáo dục, 2001. - 378tr.; 20,5cm

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00020

Giới thiệu nội dung:

Sách đề cập đến vị trí địa lý, phạm vi lãnh thổ và sự phân chia hành chính, điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, dân cư, kinh tế (với một số ngành quan trọng nhất như công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ) của 11 tỉnh vùng Đông Bắc.

ĐỊA LÍ TRONG TRƯỜNG HỌC TẬP II

        NGUYỄN HỮU DANH. Địa lí trong trường học tập II/ Nguyễn Hữu Danh, Phạm Xuân Hậu, Nguyễn Thế Hiển... .- Tái bản lần thứ tư. - H. : Giáo dục, 2005.- 186tr.; 20,3cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00023

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách giúp các bạn tìm hiểu một số vấn đề đang được quan tâm: Những phát hiện mới trong dải Ngân Hà, những bước tiến mới trong việc tìm kiếm các nền văn minh ngoài Trái Đất; Những trận động đất lớn như ở Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan, Philippin, Nhật Bản có thể xảy ra ở nước ta không… Ngoài ra, cuốn sách còn đưa các bạn đi tới các nẻo đường của Tổ quốc: từ Tây Nguyên hùng vĩ đến Đà Nẵng - cửa ngõ của miền Trung, mũi Cà Mau - mảnh đất cực Nam của Tổ quốc…

SỔ TAY ĐỊA DANH VIỆT NAM

        NGUYỄN DƯỢCSổ tay địa danh Việt Nam/ Nguyễn Dược, Trung Hải. - Tái bản lần thứ hai. - H.: Giáo dục, 2000. - 279tr.; 24cm

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00016

Giới thiệu nội dung:

Sách cung cấp cho các giáo viên địa lý và học sinh một tài liệu tra cứu ngắn gọn để xác định một cách nhanh chóng vị trí các địa danh Việt Nam trên bản đồ, phù hợp với nội dung của bộ sách giáo khoa Địa lý.

 Các địa danh được sắp xếp theo thứ tự chữ cái đầu tiên giúp người đọc dễ dàng tra cứu các địa danh một cách nhanh chóng và chính xác.

SỔ TAY ĐỊA DANH NƯỚC NGOÀI

         NGUYỄN DƯỢC.  Sổ tay địa danh nước ngoài/ Nguyễn Dược, Trung Hải. - Tái bản lần thứ tư. - H.: Giáo dục, 2000. - 272tr.; 20.5cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00028

Giới thiệu nội dung:

Sách cung cấp cho các giáo viên địa lý và học sinh một tài liệu tra cứu ngắn gọn để xác định một cách nhanh chóng vị trí khoảng 2000 địa danh ngước ngoài trên bản đồ, phù hợp với nội dung của bộ sách giáo khoa Địa lý.

Các địa danh được sắp xếp theo thứ tự chữ cái đầu tiên giúp người đọc dễ dàng tra cứu các địa danh một cách nhanh chóng và chính xác.

ĐỊA LÍ ĐÔNG NAM Á NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ KINH TẾ XÃ HỘI

     PHAN HUY XU.  Địa lí Đông Nam Á những vấn đề về kinh tế xã hội/ Phan Huy Xu, Mai Phú Thanh. - Tái bản lần thứ hai. - H.: Giáo dục, 1999. - 237tr.; 20.5cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00029 -- TKDL-00030

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách cung cấp những kiến thức, mở rộng sự hiểu biết cho học sinh về một khu vực phát triển kinh tế năng động nhất hiện nay có cái nhìn khái quát về thực thể tự nhiên, kinh tế xã hội Đông Nam Á.

SỔ TAY THUẬT NGỮ ĐỊA LÍ

     NGUYỄN DƯỢC.  Sổ tay thuật ngữ địa lí/ Nguyễn Dược, Trung Hải. - Tái bản lần thứ ba. - H.: Giáo dục, 2001. - 212tr.; 20.3cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00018

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách khoảng trên 1200 thuật ngữ chuyên môn về địa lý, địa chất, vật lý, hóa học, sinh học, kinh tế, lịch sử. Tất cả chúng đều có liên quan chặt chẽ với các kiến thức địa lý và giúp cho việc năm tri thức địa lý được dễ dàng hơn.

TÌM HIỂU ĐỊA LÍ KINH TẾ VIỆT NAM

    PHAN HUY XU.  Tìm hiểu địa lí kinh tế Việt Nam/ Phan Huy Xu, Mai Phú Thanh. - Tái bản lần thứ nhất. - H.: Giáo dục, 2000. - 246tr.; 20.5cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00022

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách cung cấp những thông tin và tư liệu về kinh tế xã hội rất phong phú và đa dạng của các ngành và các vùng kinh tế Việt Nam.

B. TÀI LIỆU VỀ DẠY VÀ HỌC MÔN ĐỊA LÝ CÁC KHỐI LỚP

RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐỊA LÍ

    MAI XUÂN SAN.  Rèn luyện kĩ năng điạ lí/ Mai Xuân San .- Tái bản lần thứ hai .- H.: Giáo dục, 1999. - 136tr.; 20.5cm.

 

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00031

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách gồm 5 chương:

Chương I: Bản đồ địa lý

Chương II: Rèn luyện kĩ năng bản đồ cho học sinh.

Chương III: Rèn luyện kĩ năng về cắt lát địa hình

Chương IV: Rèn luyện kĩ năng về biểu đồ

Chương V: Rèn luyện kĩ năng sử dụng SGK Địa Lý.

HƯỚNG DẪN VÀ ÔN TẬP ĐỊA LÍ THCS

       ĐẶNG VĂN ĐỨC.  Hướng dẫn học và ôn tập Địa Lí THCS / Đặng Văn Đức, Nguyễn Hoàng,... .- Tái bản lần thứ nhất .- H.: Giáo dục, 2002. - 307tr.; 20.5cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00025

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách được biên soạn theo từng bài học, từng lớp.

Cấu trúc của mỗi bài được viết thống nhất như sau:

I: Kiến thức cơ bản.

II: Hướng dẫn cách học

III: Tài liệu tham khảo

HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ĐỊA LÍ 6

      HỒ VĂN MẠNH.  Hướng dẫn trả lời câu hỏi và bài tập Địa Lí 6 / Hồ Văn Mạnh,... .- Tái bản lần thứ ba .- H.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2014. - 119tr.; 24cm.

 

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00092 -- TKDL-00094

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách gồm hai phần: Phần giải bài tập và phần trắc nghiệm:

+ Phần giải bài tập: đự và sách giáo khoa địa lý lớp 6 để trả lời các câu hỏi liên quan đến bài học, giúp các em học sinh nắm được các câu hỏi liên quan đến bài học, giúp các em nắm được khái niệm, kiến thức cơ bản nhất của chương trình.

+ Phần trắc nghiệm: giúp các em tự đánh giá, kiểm tra và rèn luyện kĩ năng địa lý nhằm nâng cao kiến thức trong học tập.

BÀI TẬP ĐỊA LÍ 6 DÙNG CHO LUYỆN TẬP VÀ KIỂM TRA

         TRẦN TRỌNG HÀ. Bài tập Địa lí 6 dùng cho luyện tập và kiểm tra/ Trần Trọng Hà, Trần Ngọc Dũng. - Tái bản lần thứ nhất. - H.: Giáo dục, 2003. - 87tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00043

Giới thiệu nội dung:

Sách được biên soạn theo chương trình sách giáo khoa nhằm giúp học sinh củng cố lại kiến thức sau mỗi bài học. Ngoài ra sách còn giúp học sinh ôn lại kiến thức chuẩn bị cho việc kiểm tra môn Địa lí.

Trong mỗi nội dung kiến thức, các bài tập được trình bày dưới hình thức tự luận và trắc nghiệm dành riêng cho từng đối tượng học sinh: học sinh đại trà và học sinh khá, giỏi.

BÀI TẬP ĐỊA LÍ 6

     NGUYỄN QUÝ THAO. Bài tập Địa lí 6/ Nguyễn Quý Thao, Vũ Quốc Lịch,... . - H.: Giáo dục, 2011. - 87tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00042

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách bổ sung nhiều dạng bài tập phong phú chuẩn kiến thức kĩ năng, Giúp học sinh nắm vững kiến thức kĩ năng làm bài. Ngoài ra, sách còn cung cấp một số bài tập và đáp án nâng cao nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo, tìm tòi của học sinh khi học bộ môn Địa lí.

Sách cũng giúp cho giáo viên giảng dạy có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy và ra đề kiểm tra.

LUYỆN TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

THEO CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG ĐỊA LÝ 6

     NGUYỄN QUÝ THAO. Luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng  Địa lí 6/ Nguyễn Quý Thao, Vũ Quốc Lịch,... . - H.: Giáo dục, 2010. - 104tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00036 -- TKDL-00037

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách biên soạn theo các chương bài trong sách giáo khoa Địa lí 6, bám sát “Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Địa lý 6”

Sách gồm 2 phần:

+ Phần thứ nhất: Chuẩn kiến thức kĩ năng và các câu hỏi, bài tập tự luyện tập và kiểm tra, đánh giá.

+ Phần thứ hai: Đáp án và gợi ý trả lời câu hỏi khó.

TƯ LIỆU DẠY HỌC ĐỊA LÍ 6

       PHẠM THỊ SENTư liệu dạy - học Địa lí 6/ Phạm Thị Sen, Nguyễn Đình Tám, Lê Trọng Túc tuyển chọn và biên soạn. - H.: Giáo dục, 2003. - 103tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00038 -- TKDL-00039

Giới thiệu nội dung:

Sách giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có thêm tư liệu thiết thực, bổ ích trong quá trình dạy - học Địa lí 6. Cuốn sách được biên soạn sát theo nội dung từng chương, bài cụ thể trong sách giáo khoa; một số nội dung được phát triển rộng hơn nhằm giúp giáo viên tham khảo, giúp học sinh có hứng thú học tập bộ môn Địa lí.

Cuốn sách gồm 2 phần:

                    Phần một - Trái Đất

                    Phần hai - Các thành phần tự nhiên của Trái Đất.

BÀI TẬP ĐỊA LÝ 7

         PHÍ CÔNG VIỆT. Bài tập Địa lí 7/ Phí Công Việt, Nguyễn Trọng Đức,... . - H.: Giáo dục, 2011. - 143tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00051

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách bổ sung nhiều dạng bài tập phong phú chuẩn kiến thức kĩ năng, Giúp học sinh nắm vững kiến thức kĩ năng làm bài. Ngoài ra, sách còn cung cấp một số bài tập và đáp án nâng cao nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo, tìm tòi của học sinh khi học bộ môn Địa lí.

Sách cũng giúp cho giáo viên giảng dạy có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy và ra đề kiểm tra.

HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ĐỊA LÍ 7

          HỒ VĂN MẠNH.  Hướng dẫn trả lời câu hỏi và bài tập Địa Lí 7/ Hồ Văn Mạnh,... .- Tái bản lần thứ ba .- H.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2014. - 176tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00095 -- TKDL-00097

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách gồm ba phần:

Phần I: Thành phần nhân văn của môi trường

Phần II: Các môi trường địa lí

Phần III: Thiên nhiên và con người ở các châu lục

CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP KĨ NĂNG ĐỊA LÍ 7

         NGUYỄN ĐỨC VŨ.  Câu hỏi và bài tập kĩ năng Địa Lí 7/ Hồ Văn Mạnh,... .- Tái bản lần thứ ba .- H.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2013. - 161tr.; 24cm.

 

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-000101 -- TKDL-000103

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách gồm ba phần:

Phần I: Thành phần nhân văn của môi trường

Phần II: Các môi trường địa lí

Phần III: Thiên nhiên và con người ở các châu lục.

BỔ TRỢ VÀ NÂNG CAO ĐỊA LÍ 7

         TRẦN THÚY NINH.  Bổ trợ và nâng cao Địa Lí 7/ Trần Thúy Ninh, Nguyễn Thị Thùy,... .- TP.HCM.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2013. - 184tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-000104 -- TKDL-000106

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách gồm ba phần:

Phần I: Thành phần nhân văn của môi trường

Phần II: Các môi trường địa lí

Phần III: Thiên nhiên và con người ở các châu lục.

BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI ĐỊA LÍ 7

        PHẠM VĂN ĐÔNG.  Bồi dưỡng học sinh giỏi Địa Lí 7/ Phạm Văn Đông,... .- TP.HCM.: Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, 2015 .- 318tr.; 24cm.

 

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00107 -- TKDL-00109

Giới thiệu nội dung:

Cấu trúc của sách được sắp xếp theo hệ thống các bài học trong SGK.

Cuốn sách gồm ba phần:

Phần I: Thành phần nhân văn của môi trường

Phần II: Các môi trường địa lí

Phần III: Thiên nhiên và con người ở các châu lục.

HỌC TỐT ĐỊA LÍ 7

       TĂNG VĂN DOM.  Học tốt Địa Lí 7/ Tăng Văn Dom,... .- H.: Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, 2013 .- 184tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-000104 -- TKDL-000106

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách là tài liệu tham khảo được biên soạn theo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình Địa lý 7 gồm 3 phần:

+ Câu hỏi tự luận

+ Câu hỏi trắc nghiệm

+ Đáp án câu hỏi trắc nghiệm

LUYỆN TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

THEO CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG ĐỊA LÝ 7

        NGUYỄN QUÝ THAO. Luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng Địa lí 7/ Nguyễn Quý Thao, Vũ Quốc Lịch,... . - H.: Giáo dục, 2010. - 104tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00049 -- TKDL-00050

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách biên soạn theo các chương bài trong sách giáo khoa Địa lí 6, bám sát “Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Địa lý 7”

Sách gồm 2 phần:

Phần thứ nhất: Chuẩn kiến thức kĩ năng và các câu hỏi, bài tập tự luyện tập và kiểm tra, đánh giá.

Phần thứ hai: Đáp án và gợi ý trả lời câu hỏi khó.

LUYỆN TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ

THEO CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG ĐỊA LÝ 8

           ĐẶNG VĂN HƯƠNG. Luyện tập và tự kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng Địa lý 8/ Đặng Văn Hương, Phạm Minh Tâm,... . - H.: Giáo dục, 2010. - 156tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00064 -- TKDL-00065

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách biên soạn theo các chương bài trong sách giáo khoa Địa lí 6, bám sát “Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Địa lý 8”

Sách gồm 2 phần:

Phần thứ nhất: Chuẩn kiến thức kĩ năng và các câu hỏi, bài tập tự luyện tập và kiểm tra, đánh giá.

Phần thứ hai: Đáp án và gợi ý trả lời câu hỏi khó.

BÀI TẬP ĐỊA LÍ 8

         ĐẶNG VĂN HƯƠNG. Bài tập Địa lí 8/ Đặng Văn Hương, Phạm Minh Tâm,... . - H.: Giáo dục, 2011. - 111tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00063

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách bổ sung nhiều dạng bài tập phong phú chuẩn kiến thức kĩ năng, Giúp học sinh nắm vững kiến thức kĩ năng làm bài. Ngoài ra, sách còn cung cấp một số bài tập và đáp án nâng cao nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo, tìm tòi của học sinh khi học bộ môn Địa lí.

Sách cũng giúp cho giáo viên giảng dạy có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy và ra đề kiểm tra.

HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ĐỊA LÍ 8

         HỒ VĂN MẠNH.  Hướng dẫn trả lời câu hỏi và bài tập Địa Lí 8/ Hồ Văn Mạnh,... .- Tái bản lần thứ ba .- H.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2014. - 176tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00110 -- TKDL-00112

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách gồm hai phần:

Phần I: Thiên nhiên và con người ở các châu lục

Phần II: Địa lí Việt Nam.

CÂU HỎI TỰ LUẬN VÀ TRẮC NGHIỆM ĐỊA LÍ 8

         TRẦN TRỌNG XUÂN.  Câu hỏi tự luận và trắc nghiệm Địa Lí 8 / Trần Trọng Xuân, Nguyễn Dũng,... .- Tái bản lần thứ nhất .- H.: Giáo dục, 2006. - 143tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00058 -- TKDL-00059

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách gồm 501 câu hỏi trong đó có 199 câu hỏi tự luận và 302 câu hỏi trắc nghiệm theo 44 đơn vị kiến thức của sách giáo khoa Địa lí 8 chương trình mới.

BỔ TRỢ VÀ NÂNG CAO ĐỊA LÍ 8

          ĐINH NGỌC TIẾN.  Bổ trợ và nâng cao Địa Lí 8/ Đinh Ngọc Tiến, Nguyễn Thị Thùy,... .- H.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2013. - 159tr.; 24cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00113 -- TKDL-00115

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách được biên soạn phù hợp với nội dung các bài của chương trình SGK Địa lí 8. Mỗi bài sẽ giúp các em ôn tập lại kiến thức trọng tâm và sau đó đưa ra một số bài tập để các em củng cố lại kiến thức đã học.

TRẮC NGHIỆM ĐỊA LÍ 8

       NGUYỄN ĐỨC VŨ. Trắc nghiệm Địa lí 8/ PGS.TS Nguyễn Đức Vũ (chủ biên), Trần Thị Tuyết Mai. - H.: Giáo dục, 2006. - 104tr.; 20,3cm.

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00056 -- TKDL-00057

Giới thiệu nội dung:

Cuốn sách được trình bày theo trình tự nội dung kiến thức của sách giáo khoa, sách giúp các em học sinh củng cố lại kiến thức đã học ở lớp thông qua các bài tập dưới hình thức trắc nghiệm. Đồng thời, thông qua các bài tập nâng cao, sách còn cung cấp cho các em những kiến thức cao hơn, những hiểu biết thực tế rộng hơn, góp phần nâng cao chất lượng học tập môn Địa lí.

Sách gồm 3 phần:

Phần một: Thiên nhiên và con người ở các Châu lục

Phần hai: Địa lý Việt Nam

Phần ba: Đáp án

TUYỂN CHỌN ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI 9

VÀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 CHUYÊN MÔN ĐỊA LÍ 9

         LÊ THỊ HÀ. Tuyển chọn đề thi học sinh giỏi 9 và tuyển sinh vào lớp 10 chuyên môn Địa lý 9/ PGS.TS Nguyễn Đức Vũ (chủ biên), Trần Thị Tuyết Mai. - H.: Đại học quốc gia Hà Nội, 2015. - 379tr.; 27cm.

 

 

 

Kí hiệu xếp giá: TKDL-00116 -- TKDL-00118

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách gồm 2 phần:

Phần một: Tuyển chọn đề thi học sinh giỏi 9

Phần hai: Đề thi vào lớp 10 chuyên

 

BẢNG TRA CỨU THƯ MỤC

LỜI GIỚI THIỆU.. 1

NỘI DUNG.. 2

TẬP BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH VIỆT NAM.. 2

TẬP BẢN ĐỒ THẾ GIỚI VÀ CÁC CHÂU LỤC.. 3

ĐỊA LÍ CÁC TỈNH VÀ THÀNH PHỐ VIỆT NAM.. 4

ĐỊA LÍ CÁC TỈNH VÀ THÀNH PHỐ VIỆT NAM PHẦN II 5

ĐỊA LÍ TRONG TRƯỜNG HỌC TẬP II 6

SỔ TAY ĐỊA DANH VIỆT NAM.. 7

SỔ TAY ĐỊA DANH NƯỚC NGOÀI 8

ĐỊA LÝ ĐÔNG NAM Á NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ KINH TẾ XÃ HỘI 9

SỔ TAY THUẬT NGỮ ĐỊA LÍ 10

TÌM HIỂU ĐỊA LÍ KINH TẾ VIỆT NAM.. 11

RÈN LUYỆN KĨ NĂNG ĐỊA LÍ 12

HƯỚNG DẪN VÀ ÔN TẬP ĐỊA LÍ THCS. 13

HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ĐỊA LÍ 6. 14

BÀI TẬP ĐỊA LÍ 6 DÙNG CHO LUYỆN TẬP VÀ KIỂM TRA.. 15

BÀI TẬP ĐỊA LÍ 6. 16

LUYỆN TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THEO CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG ĐỊA LÍ 6. 17

TƯ LIỆU DẠY HỌC ĐỊA LÍ 6. 18

BÀI TẬP ĐỊA LÍ 7. 19

HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ĐỊA LÍ 7. 20

CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP KĨ NĂNG ĐỊA LÍ 7. 21

BỔ TRỢ VÀ NÂNG CAO ĐỊA LÍ 7. 22

BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI ĐỊA LÍ 7. 23

HỌC TỐT ĐỊA LÍ 7. 24

LUYỆN TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA THEO CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG ĐỊA LÍ 7……………………………………………………………………..…25

LUYỆN TẬP VÀ TỰ KIỂM TRA THEO CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG ĐỊA LÍ 7……………………………………………………………………..…26

BÀI TẬP ĐỊA LÍ 8. 27

HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ĐỊA LÍ 7. 28

CÂU HỎI TỰ LUẬN VÀ TRẮC NGHIỆM ĐỊA LÍ 8. 29

BỔ TRỢ VÀ NÂNG CAO ĐỊA LÍ 8. 30

CÂU HỎI TỰ LUẬN VÀ TRẮC NGHIỆM ĐỊA LÍ 8. 30

 TRẮC NGHIỆM ĐỊA LÍ 8. 31

TUYỂN CHỌN ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI 9 VÀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 CHUYÊN MÔN ĐỊA LÍ 8. 32

BẢNG TRA CỨU THƯ MỤC.. 33

 

 

                            Thanh An, ngày 10 tháng 2 năm 2017.

 

                 BAN GIÁM HIỆU                                               Người biên soạn

 

 

 

 

                    Bùi Thị Hải                                                    Nguyễn Thị Ngát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sáng nay, ngày 17.01.2024, công an huyện Thanh Hà phối hợp cùng trường THCS Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn giao thông. Thông qua chương trìn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 42 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Liên đội trường kết hợp với Ban Công an xã Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền và kí cam kết thực hiện các quy định pháp luật về ATGT, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quả ... Cập nhật lúc : 14 giờ 39 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Chiều ngày 20, 21/12/2023, thầy và trò nhà trường đã tiến hành thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã nhà và tổ chức thành công Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 với sự tham gia đông đủ, sôi ... Cập nhật lúc : 13 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Vượt qua 268 bạn nhỏ trong vòng sơ loại của cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng năm 2023". Học sinh Kiều Linh đã tham gia cuộc thi sơ khảo vào chiều ngày hôm nay 9.12.2023 tại nhà thiếu nhi Tỉnh H ... Cập nhật lúc : 13 giờ 1 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi, đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản ph ... Cập nhật lúc : 14 giờ 31 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Công đoàn huyện Thanh Hà có hơn 500 sáng kiến nỗ lực vượt khó trong đó rất vinh dự công đoàn trường THCS Thanh An là một trong nhưng công đoàn vinh dự được nhận giấy khen của Liên Đoàn Lao Đ ... Cập nhật lúc : 12 giờ 2 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thầy Phạm Sỹ Đông (sinh năm 1988), Chủ tịch Công đoàn, giáo viên dạy môn vật lý Trường THCS Thanh An (Thanh Hà) đã cùng học sinh giành được nhiều thành quả sau mỗi Cuộc thi Sáng tạo khoa học ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 190/PGDĐT ngày 01/11/2023 về việc tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Phòng Giáo dục Đào tạo Thanh Hà; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường T ... Cập nhật lúc : 11 giờ 51 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiết đọc thư viện tháng 10: Chủ đề gia đình, người phụ nữ. Các lớp được tham gia các hoạt động như giới thiệu sách, đọc to nghe chung, đọc cặp đôi các câu chuyện ý nghĩa. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 0 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 Chiều ngày 12/10/2023, Liên đội trường THCS Thanh An đã long trọng tổ chức Đại hội Liê ... Cập nhật lúc : 13 giờ 30 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Danh mục kèm theo Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt bổ sung sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Kết quả điền kinh năm 2023
Công văn chỉ đạo dạy GDĐP năm 2023-2024
Kế hoạch tổ chức HNVC năm 2022-2023
Quyết định khen thưởng hs đạt giải Cờ vua năm 2023
Quyết định khen Các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong Chương trình " 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Kế hoạch tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam ngày 20/11/2023
Quyết định công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2
Quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia
KẾ HOẠCH Về việc Triển khai huy động tài trợ giáo dục để tăng cường CSVC Năm học 2022 - 2023
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2023
Kế hoạch tự đánh giá năm 2022-2023
Kế hoạch tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Thanh Hà nhiệm kỳ 2023-2028
12