PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH AN
Video hướng dẫn Đăng nhập

Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

 

 

Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh


Huy hiệu Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Gọi tắt

Đội Thiếu niên, Đội

Thành lập

15 tháng 5 năm 1941(72 năm trước)

Địa điểm

Pác Pó,Cao BằngViệt Nam

Ngôn ngữ chính thức

Tiếng Việt

Ngân sách

Không xác định

Trang web

Không có

 

Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (gọi ngắn gọn: Đội) là một tổ chức thiếu niên nhi đồng hoạt động tại Việt Nam, do chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập ngày 15 tháng 5 năm1941, ở thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng và được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách hướng dẫn. Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được dựa trên nền tảng hoạt động của Phong trào Thiếu niên Tiền phong tại các quốc giacộng sản và phong trào này có nguồn gốc từ phong trào Hướng đạothế giới do huân tước Baden Powell sáng lập vào năm 1907 tại Anh quốc

 

 

Từ khi ra đời Đảng ta rất quan tâm đến công tác giáo dục thế hệ trẻ. Ngày 26 tháng 3 năm 1931, Đảng ta đã sáng lập ra Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương và giao nhiệm vụ cho Đoàn trực tiếp phụ trách việc giáo dục thiếu niên và nhi đồng, tổ chức con em thợ thuyền, nông dân bị áp bức vào các tổ chức thích hợp với các em lúc đó như Đồng tử quân, Hồng nhi đội... tiền thân cho đội Thiếu niên tiền phong và đội nhi đồng Hồ Chí Minh hiện nay.

Ngày 8.2.1941, Bác Hồ về nước trực tiếp chỉ đạo cách mạng Việt Nam. Tháng 5.1941, hội nghị trung ương Đảng lần thứ 8 họp và ra những nghị quyết cực kỳ quan trọng trong đó có chủ trương thành lập Mặt trận Việt Minh để đoàn kết toàn dân đánh Pháp, đuổi Nhật, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Đúng lúc ấy, ngày 15.5.1941, Đảng ta đã ra chỉ thị cho Đoàn thành lập đội Thiếu niên Tiền Phong và Hội Nhi đồng cứu vong và tổ chức thí điểm ngay tại Pác Bó (Cao Bằng). Sự kiện này có ý nghĩa lịch sử đối với công tác thiếu niên và nhi đồng ở nước ta, vì thế ngày 15.5.1941 được coi là ngày chính thức thành lập Đội.

Hoạt động của đội thời kỳ này nhằm vào mục đích "Dự bị vào giúp đánh Tây, đánh Nhật làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập" (điều lệ Hội Nhi đồng cứu vong). Các em trong đội được tổ chức học quốc ngữ, học hát những bài ca cách mạng. Các em còn tham gia bảo vệ cán bộ cách mạng, làm liên lạc cho các đội Cứu quốc quân, Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân.. Kim Đồng, tấm gương tiêu biểu cho thế hệ thiếu niên thời kỳ đấu cách mạng đã anh dũng hy sinh ngay bên con suối Lênin, gần hang Pác Bó của Bác Hồ, bảo vệ cán bộ thoát khỏi vòng vây của kẻ thù trong hoàn cảnh hiểm nghèo.

Sau cách mạng tháng Tám, Hội Nhi đồng cứu vong được đổi tên thành Hội Nhi đồng cứu quốc. Tháng 3.1951, Hội đổi tên thành Đội Thiếu nhi Tháng Tám. Trong giai đoạn này các em đã tham gia công tác Trần Quốc Toản, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ neo đơn. Tiêu biểu cho thế hệ chống Pháp là Lê Văn Tám (Sài Gòn) với danh hiệu bất tử Em bé đuốc sống, Dương Văn (Hà Nội) tự tay bắn chết 3 tên Pháp và hy sinh anh dũng tại trận phục kích địch ở trận Xấu Giá (Sơn Tây), và Vừ A Dính (Lai Châu)... Các đơn vị nổi tiếng như: Đội Thiếu niên du kích Đình Bảng, Đội Thiếu niên du kích thành Huế, Đội Thiếu niên du kích Đồng Tháp Mười...

Hòa bình lập lại, tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ hai (tháng 11.1956), Đội Thiếu nhi tháng Tám được đổi tên thành Đội Thiếu niên Tiền Phong cho cả hai lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng. Ngày 19.3.1961, Ban Bí thư trung ương Đảng lại giao cho Trung ương Đoàn tổ chức riêng lứa tuổi nhi đồng vào Đội Nhi đồng tháng Tám.

Vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Đội, ngày 15.5.1961, Bác Hồ ra lời dặn 5 điều tiếng mở đầu phong trào thi đua học tập, làm kế hoạch nhỏ góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Làm theo 5 điều Bác dạy, đội viên và thiếu niên trường cấp I Hải Nhân (Thanh Hóa), trường cấp 2 Bắc Lý (Hà Nam Ninh), trường cấp 1, 2 Cẩm Bình (Nghệ Tĩnh) đã ghi vào lịch sử Đội những trang mới. Năm 1962, từ xã Liên Sơn (Tiên Sơn, Hà Bắc) đã khởi phát phong trào thiếu niên làm nghìn việc tốt.

Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, thiếu niên hai miền Nam Bắc đã biểu lộ tinh thần yêu nước nồng nàn cùng cha anh đánh giặc. Truyền thống anh hùng của Kim Đồng, Lê Văn Tám được tiếp tục phát huy với tên tuổi của Đoàn Văn Luyện, Kơ-pa-kơ-lơng... (miền Nam), của Nguyễn Bá Ngọc, Nguyễn Đỗ Hùng (miền Bắc). Các em đã góp phần xứng đáng vào công việc sản xuất, bảo vệ trị an, nêu lên nhiều tấm gương học tốt và tham gia tích cực công tác Trần Quốc Toản. Thiếu niên Việt Nam đã làm tròn trách nhiệm Đảng giao.

Vâng lời bác dạy

Làm nghìn việc tốt

Chống Mỹ cứu nước

Thiếu niên sẵn sàng

Sau khi Bác Hồ mất, ngày 30.1.1970 thể theo nguyện vọng của thiếu niên và nhi đồng cả nước, Ban chấp hành trung ương Đảng đã quyết định cho Đoàn và Đội mang tên Bác. Từ đó đến nay Đội có tên:

Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh

Đội Nhi đồng Hồ Chí Minh

Từ tổ chức 8 thiếu niên đầu tiên trong đó có Lý Tự Trọng do Bác Hồ tổ chức khi Người về Quảng Châu (Trung Quốc) nhen nhúm ngọn lửa cách mạng, ngày nay Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Đội Nhi đồng Hồ Chí Minh đã có hàng triệu đội viên vai mang khăn quàng đỏ thắm, tiêu biểu cho thế hệ măng non đất nước, niềm tin và hy vọng của Tổ quốc Việt Nam.

Ngày truyền thống của Đội - 15.5 - mãi mãi là ngày hội của thiếu niên nhi đồng Việt Nam lớp này đến lớp khác thể hiện niềm tự hào về Đảng tiên phong, về Dân tộc anh hùng, phấn đấu đạt danh hiệu quen thuộc mà cao quý cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là người kế tục tương lai sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Tóm Tắt:

·  Ngày 15 tháng 51941: Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được thành lập bởi Lãnh tụ của Đảng Cộng sản Đông Dương Nguyễn Ái Quốc ở gần hang Pắc Pó, xuôi dòng suối Lênin, dưới chân núi Thoong Mạ, ở thôn Nà Mạ.

·  Các thành viên đầu tiên: Nông Văn Dền (đội trưởng), Nông Văn Thàn, Lý Văn Tịnh, Lý Thị Nạ, Lý Thị Xậu. Bí danh (lần lượt): Kim ĐồngCao Sơn, Thanh Minh, Thanh ThủyThủy Tiên.

· Mục đích của Đội: "Đánh Tây, đuổi Nhật, giành độc lập cho nước nhà".

· Tháng 3, 1951Đội thiếu nhi cứu quốc được đổi tên thành Đội thiếu nhi tháng Tám.

·  Năm 1954: Các phong trào của Đội phát triển mạnh mẽ với các phong trào "Vì miền Nam ruột thịt", "Đi thăm miền Nam".

· Ngày 30 tháng 1 năm 1970, Đội một lần nữa đổi tên thành Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh như ngày nay.

Tuyên ngôn hoạt động

"Đội là nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, là lực lượng dự bị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh" (thường gọi ngắn gọn: Đoàn).

Các đặc trưng

·  Huy hiệu Đội hình tròn, có hình búp măng trên nền cờ Việt Nam và khẩu hiệu "Sẵn sàng".

·  Cờ Đội có nền đỏ và ảnh huy hiệu Đội ở giữa cờ.

·  Khăn quàng đỏ là một đặc trưng của đồng phục đội viên, là một mảnh vải hình tam giác cân, màu đỏ.

· Đội ca là bài hát Cùng nhau ta đi lên, do nhạc sĩ Phong Nhã sáng tác mang nội dung kêu gọi đội viên theo bước Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, kêu gọi yêu nước, yêu lao động, chăm học...

· Khẩu hiệu: "Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại: Sẵn sàng!"

· Ngày truyền thống là ngày thành lập Đội: 15 tháng 5 hàng năm';

Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng

Vào năm 1961, nhân Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Việt Nam (15 tháng 5 năm 1941-15 tháng 5 năm 1961), theo đề nghị của Trung ương Đoàn Thanh niên Lao động Việt NamChủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi một bức thư cho thiếu niên, nhi đồng. Nội dung trong thư đã trở thành một trong các nội dung của điều lệ hoạt động của Đội

1.     Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.

2.     Học tập tốt, lao động tốt.

3.     Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt.

4.     Giữ gìn vệ sinh thật tốt.

5.     Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

Dùng làm mục tiêu: "phấn đấu rèn luyện cho đội viên, giúp đỡ đội viên phát triển mọi khả năng trong học tập, hoạt động, vui chơi, thực hiện quyền và bổn phận theo luật Bảo vệ Chăm sóc và Giáo dục Trẻ em. Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đoàn kết, hợp tác với các tổ chức, phong trào thiếu nhi ở khu vực và thế giới vì những quyền của trẻ em, vì hòa bình, hạnh phúc của các dân tộc."

Khăn quàng đỏ

Khăn quàng đỏ là biểu tượng và đồng phục của đội viên (thành viên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh). Nó là một tấm vải màu đỏ, hình tam giác, thường từ vải bông, lụa hoặc valise và được xem là một phần của cờ Việt Nam. Khăn quàng đỏ được thắt lên cổ áo của đội viên theo một quy tắc nhất định. Khăn quàng đỏ còn là biểu tượng của Chủ Nghĩa Cộng Sản. Khăn quàng đỏ được sử dụng cho cấp bậc tiểu học đến trung học cơ sở.

Bài hát : Đội ca .

Cùng nhau ta đi lên theo bước Đoàn thanh niên đi lên

Cố gắng xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

Lời thề ta ghi sâu mãi mãi trong tim không phai

Quyết xứng danh thiếu niên anh dũng nước nhà...

Tiến quyết tiến hướng Quốc kỳ thắm tươi Anh em ta yêu Tổ Quốc suốt đời Cùng yêu nhân dân yêu chuộng lao động tăng gia Thi đua học hành ngày một tiến xa

Ngày mai anh em ta khôn lớn trở nên bao thanh niên, quyết chí giữ vững tiếng chuông hoà bình Ngày nay anh em ta ráng sức học hành tập rèn, quyết trở nên thanh niên anh dũng sau này

Bước dấn bước gió tung bay tóc xanh, ta noi gương để tranh dấu Bác Hồ Phục vụ nhân dân xây dựng xã hội tương lai Nêu cao Quốc kì rực trong nắng tươi

PHỤ TRÁCH ĐỘI CẦN BIẾT: NHỮNG SỰ KIỆN QUAN TRỌNG TRONG LỊCH SỬ ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI VIỆT NAM
 
 

Năm 1926: Trong "Báo cáo gửi Quốc tế cộng sản", đ/c Nguyễn ái Quốc (tức Bác Hồ kính yêu sau này) đã thông báo ở mục 3 là Bác đã "Tổ chức một tổ thiếu nhi. Lựa chọn trong con em nông dân và công nhân…".

Năm 1926: Trong "Báo cáo gửi Quốc tế cộng sản", đ/c Nguyễn ái Quốc (tức Bác Hồ kính yêu sau này) đã thông báo ở mục 3 là Bác đã "Tổ chức một tổ thiếu nhi. Lựa chọn trong con em nông dân và công nhân…".

 

Ngày 22-7-1926: Bác Hồ viết thư cho Uỷ ban TƯ đội TNTP (thuộc Đoàn TNCS Lênin) đề nghị đào tạo theo chương trình lâu dài một số thiếu niên VNthành cán bộ Đoàn sau này.

 

Trong "phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931" đã xuất hiện tổ chức Đội Đồng Tử Quân, tham gia đấu tranh lập chính quyền Xô Viết ở Nghệ Tĩnh. Nhiệm vụ chủ yếu của các tổ chức này là làm giao thông liên lạc, canh gác bảo vệ các cuộc họp.

 

Ngày 15-5-1941: Tại Nà Mạ (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng), tổ chức Hội Nhi đồng cứu quốc (nay là Đội TNTP Hồ Chí Minh) được thành lập gồm 5 đội viên, đầu tiên là Nông Văn Dền (tức Kim Đồng), Nông Văn Thàn (tức Cao Sơn), Lý Văn Tinh (tức Thanh Minh), Lý Thị Nì (tức Thuỷ Tiên), Lý Thị Xậu (tức Thanh Thuỷ), anh Kim Đồng được bầu làm đội trưởng.

 

Năm 1945: Tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành, hàng loạt Đội thiếu niên, nhi đồng cứu quốc đã ra đời. Nổi tiếng là các đội: Đội Nhi đồng cứu quốc Mai Hắc Đế, Đội thiếu niên Hoàng Văn Thụ, Đội thiếu niên Thành Huế, Đội thiếu niên du kích Đình Bảng, Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt; các đội thiếu nhi ở Sài Gòn và liên khu 5…

 

Ngày 19-5-1956: Một cuộc diễu hành thiếu nhi TP Hà Nội đến Phủ Chủ tịch, mừng ngày sinh lần thứ 56 của Bác Hồ.

 

Tháng 9-1947: Nhân kỷ niệm Quốc khánh, Bác Hồ đã viết thư cho thiếu nhi cả nước, khen ngợi thành tích của thiếu nhi tham gia kháng chiến. Bác viết: "Trong cuộc CM tháng 8 và trong cuộc chiến bây giờ đã có nhiều cháu tham gia".

 

Tháng 2-1948: Bác viết thư hướng dẫn thiếu nhi nước ta làm công tác Trần Quốc Toản. Từ đấy công tác Trần Quốc Toản ra đời và trở thành phong trào thi đua sôi nổi, trong cả nước cho đến ngày nay.

 

Tháng 3-1951: Tại Việt Bắc, Hội nghị cán bộ Đoàn đã quyết định thống nhất các tổ chức thiếu niên,nhi đồng và lấy tên là Đội Thiêu nhi Tháng Tám.

 

Hội nghị cũng đã thống nhất một số chủ trương mới như đội viên theo khăn quàng đỏ, bài ca chính thức, khẩu hiệu, phiên chế tổ chức Đội.

 

Ngày 4-11-1956: Đại hội lần thứ II của Đoàn, đã ra Nghị quyết về công tác thiếu niên nhi đồng và quyết định đổi tên Đội Thiếu nhi Tháng Tám thành Đội Thiếu niên tiền phong Việt Nam, bao gồm hai lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên.

 

Năm 1958: Mở đầu phong trào "kế hoạch nhỏ" và "Hợp tác xã Măng non". Ngày 2-12-1958, bác Tôn Đức Thắng - Chủ tịch Uỷ ban thường vụ Quốc hội khoá 2 đã viết thư hoan nghênh sáng kiến và cho phép mở rộng thành phong trào toàn miền Bắc.

 

Ngày 19-3-1960: Theo Chỉ thị 97-CT/TW của Ban Bí thư TƯ Đảng (khoá III) các em ở tuổi nhi đồng được vào Đội Nhi đồng Tháng Tám, có điều lệ nghi thức riêng và hoạt động với sự giúp đỡ của Đội TNTP.

 

Năm 1961: Phong trào "Nghìn việc tốt" xuất phát từ Tam Sơn tỉnh Bắc Ninh và sau đó phát triển rộng ra các tỉnh trở thành một phong trào lớn của Đội.

 

Ngày 15-5-1961: Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đội TNTP, Bác Hồ gửi thư dặn các cháu 5 điều:

 

"1. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.

 

2. Học tập tốt, lao động tốt

 

3. Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt.

 

4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt.

 

5. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm"

 

Ngày 30-1-1970: Ban chấp hành TƯ Đảng quyết định cho Đoàn thanh niên, Đội TNTP được mang tên Bác Hồ vĩ đại; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đội nhi đồng Hồ Chí Minh.

 

Ngày 23-6-1976: Theo đề nghị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban chấp hành TƯ Đảng đã quyết định trao cho Đội khẩu hiệu mới:

 

"Vì tổ quốc XHCN, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, hãy sẵn sàng!".

 

Từ ngày 1 đến ngày 09/07/1986 Đại hội cháu ngoan bác Hồ lần thứ II được tổ chức tại Hà Nội và Hải phòng, với 274 đại biểu thiếu nhi trong đó có 157 nữ ,117 nam và 73 phụ trách Đội tham gia, đoàn đại biểu quốc tế gồm thiếu nhi Lào và Campuchia mỗi đoàn 15 ban và phụ trách.

 

Ngày 15/05/1986: Khánh thành khu di tích Kim Đồng tại quê hương anh Kim Đồng

Từ ngày 30/06 đến ngày4/7/1990 Đại hội cháu ngoan bác Hồ lần thứ III được tổ chức tại Hà Nội và Nghệ An, với 198 thiếu nhi trong đó nam là 62, 127 nữ và 45 phụ trách tham gia, đại biểu thiếu nhi Liên Xô, Lào, Campuchia tham dự.

 

Từ ngày 9 đến 12-7-2000: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ  lần thứ V được tổ chức tại Hà Nội và Nghệ An, với 271 đại biểu, trong đó 115 nam, 156 nữ và 65 phụ trách; Đoàn đại biểu thiếu nhi Việt Nam sinh sống và học tập tại Ba Lan, Hungari, Lào,

 

Từ ngày 15-18/7/2005 "Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ" toànquốc lần thứ VI, được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội và  tỉnh Nghệ An. Về dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VI có 400 đại biểu, trong đó 300 đại biểu thiếu nhi - Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc và 100 phụ trách thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước.

 

 Năm học 2003-2004, triển khai phong trào "Khăn hồng tình nguyện" trong lực lượng phụ trách thiếu nhi; phát động phong trào "Tấm áo tặng bạn" trong thiếu nhi cả nước.

 

 Năm học 2005-2006, tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện "Chương trình rèn luyện đội viên".

 

 từ năm học 2005-2006 ban hành "Chương trình rèn luyện phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh".

 

Tháng 12/2007: Hội thi "Chúng em kể chuyển Bác Hồ" toàn quốc tổ chức tại thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 45 tỉnh Thành phố trong cả nước.

 

Tháng 7/2008: Trại hè TN khu vực phía bắc tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Ngày 20/11/2008: 300 Liên đoàn trong toàn quốc đồng loạt tổ chức ngày hội "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi VN". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình VN và đài PTTH các tỉnh, Thành phố.

 

 Ngày 26/3/2009: 64/64 tỉnh, Thành phố trong cả nước chỉ đạo 100% các liên đội đồng loạt tổ chức ngày hội "Thiếu nhi vui khoẻ - tiến bước lên Đoàn" chào mừng kỷ niệm 78 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sáng nay, ngày 17.01.2024, công an huyện Thanh Hà phối hợp cùng trường THCS Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn giao thông. Thông qua chương trìn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 42 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Liên đội trường kết hợp với Ban Công an xã Thanh An tổ chức chương trình Tuyên truyền và kí cam kết thực hiện các quy định pháp luật về ATGT, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quả ... Cập nhật lúc : 14 giờ 39 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Chiều ngày 20, 21/12/2023, thầy và trò nhà trường đã tiến hành thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ xã nhà và tổ chức thành công Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2024 với sự tham gia đông đủ, sôi ... Cập nhật lúc : 13 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Vượt qua 268 bạn nhỏ trong vòng sơ loại của cuộc thi "Giai điệu tuổi hồng năm 2023". Học sinh Kiều Linh đã tham gia cuộc thi sơ khảo vào chiều ngày hôm nay 9.12.2023 tại nhà thiếu nhi Tỉnh H ... Cập nhật lúc : 13 giờ 1 phút - Ngày 28 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng từ 6-18 tuổi, đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các lĩnh vực dự thi gồm: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản ph ... Cập nhật lúc : 14 giờ 31 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Công đoàn huyện Thanh Hà có hơn 500 sáng kiến nỗ lực vượt khó trong đó rất vinh dự công đoàn trường THCS Thanh An là một trong nhưng công đoàn vinh dự được nhận giấy khen của Liên Đoàn Lao Đ ... Cập nhật lúc : 12 giờ 2 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thầy Phạm Sỹ Đông (sinh năm 1988), Chủ tịch Công đoàn, giáo viên dạy môn vật lý Trường THCS Thanh An (Thanh Hà) đã cùng học sinh giành được nhiều thành quả sau mỗi Cuộc thi Sáng tạo khoa học ... Cập nhật lúc : 10 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Công văn số 190/PGDĐT ngày 01/11/2023 về việc tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Phòng Giáo dục Đào tạo Thanh Hà; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường T ... Cập nhật lúc : 11 giờ 51 phút - Ngày 24 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Tiết đọc thư viện tháng 10: Chủ đề gia đình, người phụ nữ. Các lớp được tham gia các hoạt động như giới thiệu sách, đọc to nghe chung, đọc cặp đôi các câu chuyện ý nghĩa. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 0 phút - Ngày 31 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi trường học năm học 2023 - 2024 Chiều ngày 12/10/2023, Liên đội trường THCS Thanh An đã long trọng tổ chức Đại hội Liê ... Cập nhật lúc : 13 giờ 30 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Danh mục kèm theo Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt bổ sung sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Quyết định phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025
Kết quả điền kinh năm 2023
Công văn chỉ đạo dạy GDĐP năm 2023-2024
Kế hoạch tổ chức HNVC năm 2022-2023
Quyết định khen thưởng hs đạt giải Cờ vua năm 2023
Quyết định khen Các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong Chương trình " 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Kế hoạch tổ chức kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam ngày 20/11/2023
Quyết định công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2
Quyết định công nhận trường chuẩn Quốc gia
KẾ HOẠCH Về việc Triển khai huy động tài trợ giáo dục để tăng cường CSVC Năm học 2022 - 2023
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến năm 2023
Kế hoạch tự đánh giá năm 2022-2023
Kế hoạch tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Thanh Hà nhiệm kỳ 2023-2028
12